Nổ bốt điện ngầm khiến 1 nam thanh niên bị thương

Mai Đỉnh(TH)| 10/12/2018 15:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tại vỉa hè đường Phạm Hùng (đoạn gần Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội) đã xảy ra vụ nổ bốt điện ngầm khiến 1 nam thanh niên bị thương.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 17h30 ngày 9/12, nhiều người tham gia giao thông trên đường Phạm Hùng đoạn qua Trung tâm hội nghị quốc gia Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã bất nhờ bị một phen hú vía khi nghe thấy một tiếng nổ lớn.

Nổ bốt điện ngầm khiến 1 nam thanh niên bị thương

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc

Theo nhiều người mô tả, tiếng nổ lớn như bom hoặc nổ bình gas, đồng thời sự việc khiến một nam thanh niên bị thương, cơ thể cháy xém phải nhập viện cấp cứu.

Ngay sau khi xảy ra sự cố, Công an quận Nam Từ Liêm đã cử Đội Cảnh sát điều tra tổng hợp phối hợp với Công an phường Mễ Trì khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ nổ.

Được biết, nạn nhân trong vụ việc là thợ điện, đang thi công biển quảng cáo cho sự kiện sắp diễn ra tại đây.

Đến ngày 10/12, Tổng Công ty Điện lực Hà Nội (EVN HANOI) đã có phản hồi liên quan đến vị vụ nổ cáp điện ngầm trên đường Phạm Hùng.

Theo đó, nguyên nhân đã được các cơ quan chức năng cùng phối hợp với Công ty lưới Điện lực Cao thế Hà Nội điều tra như sau: Công ty sự kiện Sao Hải ngoại tổ chức sự kiện ca nhạc trong Trung Tâm Hội nghị Quốc gia (tại cổng số 3), trong quá trình lấy nguồn điện cấp cho loa đang được treo trên cột đèn tín hiệu giao thông (ném dây cáp lấy nguồn) đã vi phạm nghiêm trọng khoảng cách an toàn cho đường dây điện 110KV đang chạy qua dẫn đến cháy nổ hầm cáp điện cấp điện cho cột đèn tín hiệu giao thông và gây thiệt hại về người.

Trong quá trình thực hiện, Công ty sự kiện Sao Hải ngoại đã không chủ động liên hệ để phối hợp làm việc với Công ty lưới điện cao thế Hà Nội mặc dù Công ty đã liên tục tuyên truyền về an toàn hành lang lưới điện cao thế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nổ bốt điện ngầm khiến 1 nam thanh niên bị thương