Sức Khỏe

Nổ bình gas mini, bé gái 5 tuổi dập não

Chí Tâm 12/06/2023 - 16:18

Nghe tiếng nổ lớn, gia đình chạy ra sau nhà thì thấy bé M. (5 tuổi) nằm bất động với vết thương nặng ở vùng sọ não, bên cạnh là một bình gas mini biến dạng.

Người nhà đưa bé vào bệnh viện ở Bình Phước cấp cứu, sau đó chuyển đến Bệnh viện Nhi Đồng 2 (TP.HCM) trong tình trạng mê, da niêm nhạt và vết thương đỉnh đầu chảy máu nhiều kèm mô não dập chảy ra.

xuongso.jpeg
Các mảnh xương sọ nhỏ trong nhu mô não bé gái được các bác sĩ gắp ra ngoài. Ảnh: BVCC

Ngày 12/6, ThS.BS Nguyễn Ngọc Pi Doanh - Khoa Ngoại Thần kinh Bệnh viện Nhi Đồng 2 cho biết, qua thăm khám và khảo sát hình ảnh, các bác sĩ ghi nhận vết thương xuyên thấu sọ từ đỉnh đầu xuống vùng chẩm, dập xuất huyết não, đồng thời có rất nhiều mảnh xương sọ nhỏ trong nhu mô não

Bệnh nhi nhanh chóng được các bác sĩ tiến hành phẫu thuật cấp cứu trong đêm.

Sau 3 giờ thực hiện, ê-kíp phẫu thuật đã làm sạch vết thương, lấy não dập và các mảnh xương vỡ trong nhu mô não. Bệnh nhi tiếp tục được theo dõi tại Khoa Hồi sức tích cực chống độc của bệnh viện.

Hiện, người nhà chưa rõ tại sao bình gas mini phát nổ. Thời điểm xảy ra sự cố chỉ có một mình bé chơi ở sau nhà.

Các bác sĩ khuyến cáo, phụ huynh cần chú ý để các đồ dùng dễ gây cháy nổ như bình gas mini ở xa tầm tay con em. Ngoài ra, luôn theo dõi sát mọi hành vi của trẻ để bảo đảm an toàn, nhất là vào thời điểm các bé đang được nghỉ hè.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nổ bình gas mini, bé gái 5 tuổi dập não