Ninh Bình xử phạt hàng nghìn trường hợp vi phạm phòng, chống dịch Covid-19

Thanh Phương| 01/09/2021 10:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, trên địa bàn đã có ca F0 trong cộng đồng, các cơ quan chức năng tỉnh Ninh Bình sau thời gian tuyên truyền đã tăng cường công tác tuần tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định phòng, chống dịch.

Ngày 1/9, thông tin từ Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Ninh Bình cho biết, từ đầu tháng 5 đến nay, cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra, xử lý 1.586 tổ chức, cá nhân trên địa bàn vi phạm các quy định về phòng chống dịch, xử phạt trên 2,8 tỷ đồng. Các lỗi vi phạm chủ yếu là không đeo khẩu trang là 1.456 trường hợp, phạt tiền trên 2,2 tỷ đồng.

a1nbinh.jpg
Ninh Bình đã xuất hiện ca F0 trong cộng đồng

Theo nhận định, tình hình dịch Covid-19 còn diễn biến khó lường, dịp nghỉ lễ Quốc khánh kéo dài, lượng người và phương tiện qua địa bàn sẽ tăng lên, các chốt kiểm soát đang siết chặt việc di chuyển, lưu thông. Người dân cần thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch, thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế.

a2nbinh.jpg
Các lực lượng tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm về phòng, chống dịch Covid-19

Các lực lượng sẽ kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định về phòng, chống dịch bệnh. Người dân được khuyến cáo chỉ ra ngoài trong trường hợp cần thiết, phải khai báo y tế trung thực nhất là các địa phương giáp danh với huyện Nga Sơn (Thanh Hóa) đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 do có nhiều F0 trong cộng đồng.

a3nbinh.jpg
Siết chặt quản lý người và phương tiện ra vào địa bàn để phòng, chống dịch

Tính tới nay, tỉnh Ninh Bình ghi nhận 179 trường hợp mắc Covid-19, trong đó có 1 ca bệnh cộng đồng tại xã Cồn Thoi (huyện Kim Sơn), còn lại là các trường hợp ghi nhận trong cơ sở cách ly tập trung, hoàn thành cách ly y tế trở về địa phương. Đến nay, đã điều trị khỏi và xuất viện cho 65 trường hợp, đang điều trị cho 107 trường hợp, chuyển Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương 6 trường hợp và 1 trường hợp tử vong.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ninh Bình xử phạt hàng nghìn trường hợp vi phạm phòng, chống dịch Covid-19