Kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm phòng, chống dịch COVID-19

Thanh Phương| 28/08/2021 10:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, các lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đang thần tốc, mạnh mẽ, nghiêm ngặt các giải pháp, cương quyết ngăn chặn, không để dịch lây lan ra diện rộng. Cơ quan công an tăng cường tuần tra, phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Tính từ 27/4 đến 27/8, số ca mắc COVID-19 trên địa bàn Thanh Hóa đã ghi nhận 253 ca; trong đó điều trị khỏi ra viện là 99 người. Thanh Hóa đã ghi nhận bệnh nhân tử vong đầu tiên, đó là bệnh nhân H.T.D (SN 1968) trú tại Quảng Thái, Quảng Xương (có yếu tố dịch tễ từ TP Hồ Chí Minh).

a1xuly.jpg
Kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm phòng, chống dịch COVID-19

Bên cạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân tuân thủ các quy định phòng, chống dịch, lực lượng chức năng sẽ đồng loạt ra quân xử lý các trường hợp cố tình vi phạm. Người dân là trung tâm, chủ thể của công tác phòng, chống dịch nên ý thức tự giác của mỗi người đóng vai trò quyết định trong cuộc chiến này.

Ngày 28/8, thông tin từ UBND TP Thanh Hóa cho biết, từ đầu năm đến nay, các lực lượng chức năng trên địa bàn TP Thanh Hoá đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính tổng cộng 1.013 trường hợp vi phạm các quy định về phòng, chống dịch COVID-19. Tổng số tiền xử phạt là 1 tỷ 270 triệu đồng. Số người bị xử phạt chủ yếu vi phạm quy định về không đeo khẩu trang nơi công cộng, nơi tập trung đông người và khi tham gia giao thông.

Công an TP Thanh Hóa cũng vừa xử lý 2 đối tượng đăng tải thông tin sai sự thật về COVID-19. Đó là với N.V.L, sinh năm 1988, địa chỉ tại phường Quảng Thành và N.T.L, sinh năm 1990, địa chỉ phường Lam Sơn. Công an TP Thanh Hóa kêu gọi mọi người dân chỉ đăng tải, chia sẻ các thông tin chính thống, đúng sự thật, không tin theo những thông tin lan truyền chưa được kiểm chứng.

a2xuly.jpg
Áp dụng Chỉ thị 16 toàn bộ huyện Nông Cống từ 25/8

Trước diễn biến phức tạp của dịch, bệnh COVID-19, huyện Thọ Xuân đã tăng cường kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm các vi phạm trong công tác phòng, chống dịch. Tính đến ngày 27/8, các lực lượng chức năng trên địa bàn huyện đã xử phạt 75 vụ vi phạm công tác phòng, chống dịch COVID-19 với số tiền 177.500.000 đồng. Rạng sáng ngày 27/8, cơ quan công an bắt quả tang 22 đối tượng (gồm 13 nữ, 9 nam) đang tổ chức, sử dụng trái phép chất ma túy tại quán karaoke Bảo Bảo ở khu 1 thị trấn Thọ Xuân, huyện Thọ Xuân do Lê Anh Tuấn, sinh năm 1976 ở thị trấn Thọ Xuân làm chủ. Vụ việc đang được tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Tính từ đầu tháng 7/2021 đến nay, Công an thị xã Nghi Sơn đã xử lý gần 200 trường hợp vi phạm các quy định phòng, chống dịch, tham mưu cơ quan chức năng phạt tiền hơn 400 triệu đồng. Trong đó, các hành vi vi phạm chủ yếu là không đeo khẩu trang nơi công cộng; không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm.

Trong quá trình tuần tra, kiểm soát Công an huyện Hoằng Hóa đã tham mưu cho chính quyền các cấp ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính gần 400 trường hợp vi phạm về công tác phòng chống dịch, phạt tiền gần 500 triệu đồng. Đa số là các trường hợp bị phạt do lỗi không đeo khẩu trang ở nơi công cộng. Ngoài ra còn có 3 cơ sở karaoke hoạt động trong thời gian tạm dừng các dịch vụ không thiết yếu; trên 30 trường hợp từ chối hoặc trốn tránh các biện pháp cách ly y tế…

a3xuly.jpg
Các đơn vị nỗ lực khoanh vùng, truy vết, dập dịch

Các lực lượng chức năng trên địa bàn huyện Quảng Xương đã xử phạt hành chính 192 trường hợp vi phạm các quy định phòng, chống dịch, phạt tiền gần 292 triệu đồng. Lực lượng công an của huyện Như Thanh đã phát hiện, lập biên bản gần 100 trường hợp vi phạm các quy định về phòng, chống dịch COVID-19, xử phạt hành chính trên 150 triệu đồng…

Từ Chính phủ tới các tỉnh, thành, xã phường đang nỗ lực để khống chế, đẩy lùi dịch bệnh. Ý thức của người dân được xem là rất quan trọng, “mỗi người dân là một chiến sĩ; mỗi gia đình, tổ dân phố, khu phố là một pháo đài chống dịch”.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm phòng, chống dịch COVID-19