Ninh Bình: Tiêm vắc xin Vero Cell cho hàng trăm người Trung Quốc

Thanh Phương| 12/09/2021 09:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cơ quan y tế tỉnh Ninh Bình đã tổ chức tiêm vắc xin Vero Cell phòng Covid-19 cho tất cả công dân Trung Quốc đang sinh sống, làm việc trên địa bàn. Mũi 1 được tiêm tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình vào ngày 11/9.

Theo thống kê, trên địa bàn tỉnh Ninh Bình có gần 400 công dân Trung Quốc đang sinh sống và làm việc lâu dài. Tất cả sẽ được tiêm tiêm vắc xin Vero Cell do Công ty Sinopharm của Trung Quốc sản xuất. Mỗi người được tiêm 2 mũi, cách nhau 3- 4 tuần. Vắc xin này được Chính phủ Trung Quốc viện trợ và Bộ Y tế phân bổ, hướng dẫn thực hiện theo đúng đối tượng.

Trong ngày 11/9, có 374 công dân Trung Quốc không thuộc diện phải cách ly y tế (cách ly tập trung hoặc tại nơi lưu trú) đã được tiêm mũi 1. Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình thực hiện theo quy trình khép kín. Đối tượng thuộc diện tiêm được bố trí đi lối riêng, thực hiện khai báo y tế, ngồi giữ khoảng cách, khám sàng lọc, tư vấn trước tiêm chủng. Sau đó, di chuyển qua bàn tiêm chủng, ghi chép, vào sổ tiêm và kết thúc tại khu vực theo dõi sau tiêm.

a1tiem.jpg
Tiêm vắc xin cho người Trung Quốc đang sinh sống và làm việc tại Ninh Bình

Ninh Bình sẽ tổ chức tiêm chủng theo đúng đối tượng mà Bộ Y tế đã hướng dẫn. Vắc xin được cấp đến đâu tiêm hết đến đó, phấn đấu hết năm 2021 có 50% người dân được tiêm vắc xin phòng Covid-19.

Trước đó, lực lượng y tế cũng đã tiêm mũi 2 vắc xin phòng Covid-19 cho 123 vị chức sắc, chức việc các tôn giáo thuộc 7/8 huyện, thành phố trong tỉnh. Vắc xin được tiêm là vắc xin Moderna. Thời gian qua, các tổ chức, chức sắc, chức việc các tôn giáo trên địa bàn tỉnh có những đóp góp tích cực trong việc xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc, luôn đồng hành cùng cấp ủy, chính quyền địa phương chung tay phòng, chống dịch Covid-19. Cùng với đó, tích cực tham gia hưởng ứng quyên góp ủng hộ quỹ vắc xin, nhu yếu phẩm, tham gia ủng hộ lực lượng làm nhiệm vụ tuyến đầu chống dịch.

a2tiem.jpg
Thực hiện quy trình tiêm chủng khép kín đảo bảo an toàn

Hiện, Ninh Bình đang kiểm soát tốt dịch Covid-19, địa phương này đã cho phép hoạt động trở lại các hoạt động, kinh doanh, dịch vụ không thiết yếu từ 00 giờ ngày 11/9. Đây là thành quả của sự đoàn kết, nỗ lực của cấp ủy, chính quyền và nhân dân Ninh Bình trong thời gian qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ninh Bình: Tiêm vắc xin Vero Cell cho hàng trăm người Trung Quốc