Ninh Bình test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 cho cán bộ, giáo viên

Thanh Phương| 06/09/2021 15:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Năm học 2021- 2022 đã bắt đầu trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến khó lường, để mỗi ngày đến trường là một ngày vui, an toàn, TP Ninh Bình đã tổ chức test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 cho cán bộ, giáo viên và nhân viên đang làm việc tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn.

Ngành y tế bố trí nhân lực, vật tư, thiết bị để lấy mẫu cho các giáo viên, cán bộ, nhân viên đang làm việc trong cơ sở giáo dục. Các trường sẽ được bố trí theo từng khung giờ khác nhau, đảm bảo không tập trung đông người trong một thời điểm. Nhân viên y tế sẽ thông báo cho nhà trường tới các Trạm y tế phường, xã, Trung tâm y tế thành phố để lấy mẫu xét nghiệm.

Đến nay, đã có 1.080 cán bộ, giáo viên, nhân viên các trường THPT, THCS và Tiểu học được lấy mẫu tets nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 cho kết quả âm tính. Theo kế hoạch, ngày 12/9 sẽ triển khai test nhanh cho trên 600 cán bộ, giáo viên, nhân viên các trường, nhóm lớp mầm non trên địa bàn (trước thời điểm các em tới trường 13/9).

testgiaovien.jpg
Test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 cho cán bộ, giáo viên

Sau đó, Ninh Bình sẽ đánh giá và nghiên cứu áp dụng cho toàn bộ những người đang công tác trong cơ sở giáo dục toàn tỉnh. Ninh Bình có 155 trường mầm non (trong đó có 9 trường tư thục), 146 trường tiểu học (trong đó có 1 trường tư thục), 134 trường THCS, 7 trường liên cấp tiểu học và THCS, 26 trường THPT (trong đó có 2 trường tư thục), 1 trường phổ thông thực hành sư phạm, 8 cơ sở GDTX cấp THPT, 143 trung tâm học tập cộng đồng, với tổng số gần 250 nghìn trẻ mầm non, học sinh, học viên.

Để chủ động, linh hoạt trong tình hình mới, ngành giáo dục Ninh Bình đã chỉ đạo các đơn vị, địa phương chuẩn bị sớm các phương án, kịch bản đảm bảo cho việc dạy và học an toàn. Giáo viên, học sinh và cả phụ huynh được tham gia các chương trình ứng dụng công nghệ thông tin, sẵn sàng thích ứng với dạy học trực tuyến. 

Sáng 5/9, các địa phương ở Ninh Bình đồng loạt tổ chức khai giảng năm học mới 2021-2022 (trừ huyện Kim Sơn, các cơ sở giáo dục lùi thời gian tựu trường đến ngày 13/9/2021 do huyện đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15, 16). Do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, Lễ khai giảng năm học mới diễn ra ngắn gọn, thiết thực, đảm bảo an toàn.

Theo kế hoạch, học sinh Ninh Bình học chính khóa từ ngày 06/9/2021. Đối với các trường mầm non, thời gian tựu trường đến ngày 13/9/2021. Các cơ sở giáo dục chưa tổ chức hoạt động tập thể, hoạt động tập trung đông người, không tổ chức dạy thêm, học thêm; đối với học sinh tiểu học chỉ học một buổi/ngày.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ninh Bình test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 cho cán bộ, giáo viên