Thanh Hóa: Thêm một huyện phát hiện ca dương tính với SARS-CoV-2 liên quan đến ổ dịch tại Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực

Tùng Anh| 02/09/2021 09:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngay sau khi ghi nhận 2 ca F0 liên quan đến ổ dịch tại Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực, Chủ tịch UBND huyện Hậu Lộc đã quyết định áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ trên toàn địa bàn thị trấn Hậu Lộc.

Sáng ngày 2/9, ông Nguyễn Xuân Trường, Chủ tịch UBND thị trấn Hậu Lộc, huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa) cho biết, trên địa bàn vừa ghi nhận 2 trường hợp dương tính với với SARS-CoV-2. Hai bệnh nhân này là vợ chồng, được lấy mẫu xét nghiệm lần 2 và tối ngày 1/9 cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Cụ thể, 2 bệnh nhân là ông L.V.N (SN 1971) và vợ là bà Đ.T.T (SN 1975), có địa chỉ tại khu Trung Đức, thị trấn Hậu Lộc.

anh1-them-mot-huyen-phat-hien-ca-duong-tinh.jpg
Áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 đối với khu vực nơi 2 bệnh nhân sinh sống

Qua điều tra dịch tễ, vào ngày 22/8 -22/8/2021, bà T. đi chăm chồng là ông N. tại tầng 4, phòng 403, khoa Ung bướu Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực. Ngày 26/8, ông N. xuất viện về nhà. Đến ngày 30/8, cả 2 vợ chồng đến Trạm y tế khai báo và được cách ly tại nhà theo quy định. Đến 11h ngày 1/9, bệnh nhân có sốt 39 độ và đưa vào khu cách ly tập trung của huyện, sau đó được test nhanh cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Tối ngày 1/9, được CDC tỉnh Thanh Hóa thông báo có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay sau khi ghi nhận các trường hợp F0 tại thị trấn Hậu Lộc, lực lượng chức năng đã nhanh chóng truy vết, xác định được 51 F1 và đưa đi cách ly tập trung, còn các trường F2 cách ly tại nhà theo quy định nhằm hạn chế dịch lây lan ra cộng đồng. Đồng thời, phong tỏa tạm thời phố Ngõ Chợ (khu Trung Đức), chợ Dầu, Chợ Chiều trên địa bàn thị trấn Hậu Lộc.

anh2-them-mot-huyen-phat-hien-ca-duong-tinh.jpg
Giãn cách xã hội toàn bộ thị trấn Hậu Lộc theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ

Để kiểm soát dịch không lan rộng, Chủ tịch UBND huyện Hậu Lộc đã quyết định thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 trên toàn địa bàn thị trấn Hậu Lộc. Đồng thời áp dụng Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ đối với địa bàn phố Ngõ Chợ, đường Bà Triệu, Khu Trung Đức, thị trấn Hậu Lộc. Thời gian áp dụng từ 5 giờ ngày 2/9 đến khi có thông báo mới.

Yêu cầu UBND Thị trấn Hậu Lộc, các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân trên địa bàn Thị trấn Hậu Lộc thực hiện nghiêm các yêu cầu về dịch tễ của cơ quan Y tế; đảm bảo không để dịch lan rộng trong cộng đồng và không để dịch lây lan sang các vùng khác, địa phương khác của huyện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Thêm một huyện phát hiện ca dương tính với SARS-CoV-2 liên quan đến ổ dịch tại Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực