Thanh Hóa ghi nhận 2 sản phụ dương tính với SARS-CoV-2

Tùng Anh| 17/08/2021 16:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 17/8, CDC Thanh Hóa cho biết vừa ghi nhận 2 sản phụ dương tính với SARS-CoV-2 sau khi mổ đẻ thành công tại khu cách ly Bệnh viện phổi Thanh Hóa.

Theo đó, sản phụ thứ nhất SN 1986, ở thôn Hoàng Thịnh, Đông Phú, Đông Sơn, Thanh Hoá. Qua điều tra dịch tễ, ngày 2/8, bệnh nhân cùng 3 người trong gia đình đi xe ô tô riêng từ huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình về Thanh Hóa, không dừng đỗ xe dọc đường. Khi về đến Trạm Kiểm soát dịch thị xã Nghi Sơn, Thanh Hóa, bệnh nhân dừng xe khai báo y tế và thực hiện xét nghiệm test nhanh âm tính với SASR-CoV-2.

Khi về đến địa phương, bệnh nhân đến ngay Trạm Y tế xã Đông Phú, huyện Đông Sơn thực hiện khai báo và được hướng dẫn theo dõi sức khỏe tại nhà.

Sáng ngày 9/8, sản phụ đến Bệnh viện Phổi Thanh Hóa làm thủ tục nhập viện do có dấu hiệu chuyển dạ đẻ. Bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 và cho kết quả âm tính do Bệnh viện Phổi và CDC Thanh Hóa thực hiện. Sản phụ được chỉ định mổ lấy thai và sinh đôi. Sau đó, 2 bé được chuyển sang Bệnh viện Nhi tiếp tục theo dõi, chăm sóc.

Ngày 16/8, sản phụ được lấy mẫu xét nghiệm lần 2 cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Sản phụ thứ 2, SN 1988, ở thôn Giang Sơn, xã Hoằng Trường, huyện Hoằng Hoá. Ngày 25/7, bệnh nhân cùng 3 thành viên gia đình đi cùng xe taxi 7 chỗ từ Bến Cát, tỉnh Bình Dương về thẳng Trạm Y tế địa phương khai báo y tế.

2-san-phu-duong-tinh-voi-covid-19.jpg
Hai sản phụ có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 sau khi mổ đẻ thành công tại khu cách ly Bệnh viện Phổi Thanh Hóa

Ngày 26/7, BN được hướng dẫn làm thủ tục cách ly tại nhà 14 ngày. Trong thời gian cách ly tại nhà, BN được lấy mẫu xét nghiệm 2 lần đều âm tính.

Ngày 9/8, sau khi hoàn thành cách ly tại nhà, gia đình bệnh nhân có thuê xe taxi của một người ở cùng xã chở đến Bệnh viện Phổi Thanh Hóa để sinh đẻ và tại đây được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2, kết quả âm tính.

Ngày 16/8, sản phụ tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm lần 4, đến ngày 17/8 cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện tại cả 2 sản phụ đều được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Phổi Thanh Hoá, các cháu bé đã được chuyển về gia đình và theo dõi sức khoẻ chặt chẽ theo quy định.

Sau khi ghi nhận các ca bệnh, CDC Thanh Hoá chỉ đạo 2 địa phương tiến hành truy vết các F1, F2 để cách ly theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa ghi nhận 2 sản phụ dương tính với SARS-CoV-2