Cà Mau: Phát hiện cụ bà dương tính SARS-CoV-2 chưa rõ nguồn lây

Thành Nhớ| 13/08/2021 10:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 13/8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau vừa có báo cáo nhanh trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, chưa rõ nguồn lây.

Theo đó, khoảng 23 giờ ngày 12/8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau nhận được thông báo có trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, đang điều trị tại khoa Cấp cứu Bệnh viện Đa khoa Cà Mau. Đó là trường hợp của bà Trần Thị Th. (sinh năm 1942, ngụ khóm 4, phường 6, TP Cà Mau).

nguoi-phu-nu-79-tuoi-o-ca-mau-mac-covid-19-chua-ro-nguon-lay.jpg
Bệnh viện Đa khoa Cà Mau nơi bà Th đang điều trị

Qua Dịch tễ cho thấy, bà Th. thường ngày sinh sống tại khóm 4, phường 6, TP Cà Mau. Khoảng 14 ngày gần đây bà Th. thỉnh thoảng có đi mua cà phê và mua đồ ăn gần nhà. Nhưng khoảng 2 ngày gần đây, bà nằm tại nhà không đi ra ngoài chỉ tiếp xúc với con, cháu và một vài người hàng xóm.

Qua truy vết, ngành chức năng xác định được 14 người Fl và 30 người F2. Hiện tại, bà Th. được chuyển đến khoa Nhiễm của bệnh viện cách ly điều trị. Đồng thời, khoanh vùng tại bệnh viện, phong tỏa nơi lưu trú bệnh nhân (khoảng 124 hộ dân sinh sống với 530 người); tiêu độc khử trùng tại khu vực bệnh nhân sinh sống và truy tìm nguồn lây.

Hiện, ngành chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm nơi phong tỏa ngay trong đêm được 12 trường hợp F1 (9 mẫu đơn, 1 mẫu gộp) và 122 mẫu gộp theo hộ gia đình.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cà Mau: Phát hiện cụ bà dương tính SARS-CoV-2 chưa rõ nguồn lây