Tiền Giang: 68 ca dương tính SARS-CoV-2 tại trung tâm công tác xã hội

Chí Tâm| 14/08/2021 15:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chùm ca bệnh tại Trung tâm công tác xã hội tỉnh Tiền Giang gồm nhân viên và những người dễ bị tổn thương như trẻ em, phụ nữ neo đơn, người mắc bệnh tâm thần.

Ngày 14/8, Ban chỉ đạo chống dịch Covid-19 tỉnh Tiền Giang và đoàn công tác Bộ Y tế đã có cuộc họp khẩn tìm phương án nhanh chóng kiểm soát dịch ngay khi địa phương này ghi nhận chùm ca bệnh tại Trung tâm công tác xã hội tỉnh Tiền Giang.

Trung tâm hiện có 86 nhân viên và 357 đối tượng dễ tổn thương được bảo trợ xã hội với 5 khu: khu A có 39 người; khu B có 101 người; khu C có 72 người; khu D 102 người và khu E là 43 người. Đối tượng dễ tổn thương được bảo trợ xã hội chủ yếu là người già, người khuyết tật, người tâm thần, trẻ em và phụ nữ neo đơn.

conh.jpeg
Trung tâm công tác xã hội Tiền Giang phong tỏa phòng Covid-19 lây lan ra cộng đồng.

Trước đó ngày 9/8, tại đây ghi nhận ca dương tính đầu tiên là nhân viên Trung tâm tại khu D, có mẹ là F0. Ngay lập tức CDC Tiền Giang đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ trung tâm và ghi nhận 68 trường hợp F0, trong đó khu B ghi nhận 63 ca dương tính là đối tượng dễ tổn thương; 4 ca dương tính còn lại là nhân viên tại các khu B, E, D.

Nhận định về ổ dịch tại Trung tâm công tác xã hội, TS Nguyễn Vũ Thượng - Trưởng đoàn công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Tiền Giang cho biết, do F0 là nhân viên phục vụ ăn uống tại khu B, có tiếp xúc gần với các đối tượng vì vậy khiến tốc độ lây nhiễm nhanh.

Đây là khu nguy cơ rất cao vì đa số các ca F0 đều là đối tượng dễ tổn thương.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Tiền Giang và đoàn công tác Bộ Y tế đã nhanh chóng đề ra các phương án để sớm kiểm soát tình hình dịch bệnh tại ổ dịch này.

Theo đó các ca F0, F1 sẽ được cách ly ngay tại chỗ, Trung tâm công tác xã hội sẽ được chuyển đổi thành bệnh viện dã chiến. Nếu các ca bệnh có diễn biến nặng sẽ chuyển qua trung tâm hồi sức tích cực của tỉnh.

Nhân viên tại trung tâm được Sở Y tế tập huấn về công tác chăm sóc, điều trị F0. Các F1 cách ly thành 3 khu gồm: Trẻ em - phụ nữ; người già; các nhóm còn lại.

CDC tỉnh lấy mẫu gộp với tần suất 2 ngày/lần, sát khuẩn bề mặt, phòng ốc hàng ngày, kiểm soát nhiễm khuẩn không để xảy ra tình trạng lây nhiễm chéo.

Bên cạnh đó, lực lượng chức năng tiến hành song song công tác truy vết F1 ngoài cộng đồng của các F0 là nhân viên trung tâm.

Tính đến trưa 14/8, toàn tỉnh Tiền Giang ghi nhận 3.626 ca Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiền Giang: 68 ca dương tính SARS-CoV-2 tại trung tâm công tác xã hội