Tiền Giang: 84 người tại công ty thép dương tính SARS-CoV-2

Chí Tâm| 25/07/2021 14:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 25/7, theo thông tin từ Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Tiền Giang, địa phương này vừa ghi nhận một ổ dịch với 84 ca dương tính với SARS-CoV-2.

Cụ thể, toàn bộ những ca này làm việc trong công ty Thép không gỉ Quảng Thượng Việt Nam (khu công nghiệp Long Giang, huyện Tân Phước).

Theo đó, kết quả xét nghiệm PCR đối với các mẫu tại công ty này vào ngày 24/7, có 84 trường hợp dương tính.

tiengiang.jpeg
Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang kiểm tra tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19.

Đến nay, tất cả các ca dương tính đều được đưa đến các bệnh viện dã chiến trên địa bàn tỉnh Tiền Giang để điều trị cách ly. Các ngành chức năng tỉnh Tiền Giang và huyện Tân Phước đang khẩn trương tầm soát bệnh, truy vết các ca F1, F2 để có hướng xử lý.

Được biết, trước đó doanh nghiệp đã đăng ký thực hiện phương án "3 tại chỗ" với hơn 260 lao động. Trước khi cho công nhân vào làm việc, công ty đã xét nghiệm SARS-CoV-2, tất cả đều âm tính với SARS-CoV-2.

"Doanh nghiệp có làm xét nghiệm cho công nhân, đảm bảo tiêu chí hoạt động "3 tại chỗ". Tỉnh sau đó yêu cầu xét nghiệm sàng lọc lại toàn bộ lao động trong khu, cụm công nghiệp thì phát hiện các ca nhiễm tại đây", ông Nguyễn Nhật Trường - Trưởng ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Tiền Giang cho hay.

Theo chỉ thị phòng chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Tiền Giang, hầu hết các công ty, nhà máy, xí nghiệp đã phải buộc dừng hoạt động để phòng chống dịch Covid-19.

Chỉ có 71 doanh nghiệp với khoảng 4.100 công nhân đủ điều kiện và hoạt động với tiêu chí “3 tại chỗ”, chiếm gần 40% tổng số doanh nghiệp trên địa bàn. Đây cũng là doanh nghiệp đầu tiên phát hiện ổ dịch sau khi đáp ứng các tiêu chí “3 tại chỗ”.

Đến sáng nay, Tiền Giang đã có 1.786 ca dương tính SARS-CoV-2; 153 bệnh nhân được xuất viện, 118 ổ dịch và 29 bệnh nhân tử vong.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiền Giang: 84 người tại công ty thép dương tính SARS-CoV-2