Thanh Hóa ghi nhận ca dương tính SARS-CoV-2 trên chuyến bay VN 6048

Thanh Phương| 21/07/2021 14:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa vừa ghi nhận ca dương tính SARS-CoV-2 trên chuyến bay VN 6048. Bệnh nhân là nam, sinh năm 1984, có địa chỉ tại thôn Minh Hòa, xã Tiến Nông, huyện Triệu Sơn.

Theo điều tra dịch tễ, ngày 18/7 bệnh nhân từ Bến Cát, Bình Dương lên sân bay Tân Sơn Nhất đi chuyến bay VN 6048 hạ cánh xuống sân bay Nội Bài lúc 13h30 cùng ngày. Từ sân bay Nội Bài, di chuyển bằng taxi (lái xe là người cùng xã ra đón) về thẳng Trạm Y tế xã Tiến Nông khai báo y tế và được hướng dẫn cách ly tại nhà.

Ngày 20/7, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2 sáng 21/7. Trong quá trình cách ly tại nhà, bệnh nhân tiếp xúc với người trong gia đình.

Ngay khi có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, cơ quan chức năng đã khẩn trương thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định. Bệnh nhân được chuyển xuống Bệnh viện Phổi Thanh Hoá điều trị theo quy định. Triển khai phun khử khuẩn khu vực nhà bệnh nhân và các hộ xung quanh. Đã truy vết được 5 F1 là người trong gia đình và lái xe taxi. Cả 5F1 đã được lấy mẫu xét nghiệm và đưa đi cách ly tập trung theo quy định.

khukhuan.jpg
Thanh Hóa siết chặt các biện pháp phòng dịch Covid-19

Hiện nay, CDC Thanh Hóa phát đi thông báo khẩn tìm người trên địa bàn tỉnh đã đi trên chuyến bay VN210 và VJ140 của Hãng Hàng không Viet Nam Airlines, VietjetAir lúc 9 giờ 20 phút từ Sân bay Tân Sơn Nhất, TP Hồ Chí Minh hạ cánh tại Sân bay Nội Bài - Hà Nội ngày 17/7/2021.

Hiện tại đã ghi nhận ít nhất 6 ca dương tính với vi rút SARS-CoV-2 trên các chuyến bay này. CDC Thanh Hoá đề nghị người đi trên 2 chuyến bay trên liên hệ ngay với trạm Y tế xã, phường, thị trấn gần nhất nơi đang cư trú hoặc gọi điện thoại đến số đường dây nóng của ngành Y tế: 0916.803.115 để được hỗ trợ kịp thời.

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến khó lường, từ 0h00 ngày 21/7, tất cả công dân từ các tỉnh, thành phố đến Thanh Hóa lưu trú hoặc công dân trong tỉnh đi ra ngoài tỉnh ngay sau khi trở về phải đến khai báo y tế tại Trạm Y tế hoặc Trung tâm Y tế gần nhất để được hướng dẫn, phân luồng và chỉ định thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch; nếu không có giấy chứng nhận đã tiêm đủ vắc xin Covid-19 hoặc kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật RT-PCR trong vòng 72 giờ thì phải làm test nhanh kháng nguyên với Covid-19 và phải tự trả phí xét nghiệm.

Riêng người về từ Hà Nội và các tỉnh phía Bắc có thể làm test nhanh kháng nguyên tại các chốt kiểm soát dịch ở Dốc Xây, thị xã Bỉm Sơn và xã Thạch Quảng, huyện Thạch Thành. Miễn phí test nhanh cho người trên 65 tuổi; trẻ em dưới 12 tuổi; gia đình chính sách; hộ nghèo; thương binh; bệnh binh.

Đồng thời bắt buộc các cơ sở dịch vụ ăn uống trên tuyến Quốc lộ 1A và đường Hồ Chí Minh phải có vách ngăn, đảm bảo khoảng cách tối thiểu 2 mét giữa người với người. Các cơ sở dịch vụ ăn uống khác trên địa bàn tỉnh phải thực hiện nghiêm yêu cầu 5K và đảm bảo khoảng cách tối thiểu 2 mét giữa người với người; khuyến cáo các cơ sở dịch vụ ăn uống lắp đặt camera giám sát và khuyến khích thực hiện hình thức bán hàng mang về.

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Đỗ Minh Tuấn đã gửi thư cho Hội đồng hương ở TP Hồ Chí Minh, động viên người dân đoàn kết, kiên cường chống dịch, tuân thủ các quy định của chính quyền địa phương. Lãnh đạo tỉnh sẽ bố trí, sắp xếp, lên phương án đón người dân có nhu cầu trở về quê một cách phù hợp đảm bảo an toàn, tiết kiệm.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa ghi nhận ca dương tính SARS-CoV-2 trên chuyến bay VN 6048