Người bán bánh rán ở chợ dương tính với SARS-CoV-2, TP Thanh Hóa phong tỏa tạm thời 2 phường liên quan

Tùng Anh| 01/09/2021 09:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi ghi nhận F0 là người bán bánh rán tại chợ Tân An có liên quan đến ổ dịch Covid-19 tại Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực, ngay trong đêm 31/8, lực lượng chức năng đã tiến hành phong tỏa tạm thời và lập chốt các tuyến đường thuộc địa bàn 2 phường Ngọc Trạo và Ba Đình.

Quá trình truy vết, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp liên quan đến ổ dịch Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực (Thanh Hóa), lực lượng chức năng đã ghi nhận một trường hợp ở phường Ngọc Trạo, TP Thanh Hóa có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Cụ thể, bệnh nhân là nữ, SN 1974, ở số nhà 47 Thôi Hữu, phường Ngọc Trạo, TP Thanh Hóa. Bệnh nhân đi chăm chồng điều trị ung thư tại Khoa Ung bướu Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực từ ngày 14/8 đến ngày 28/8/2021 tại phòng 403. Hiện cả 2 vợ chồng bệnh nhân đều có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

phat-hien-ca-duong-tinh-la-nguoi-ban-banh-ran-tai-cho.jpg
Ghi nhận ca nhiễm trong cộng đồng là người bán bánh rán tại chợ, lực lượng chức năng đã tiến hành phong tỏa tạm thời và lập chốt các tuyến đường thuộc địa bàn phường Ngọc Trạo và phường Ba Đình để phòng chống dịch Covid-19

Đây là ca bệnh rất phức tạp vì một bệnh nhân là người bán bánh rán tại chợ Tân An, đã tiếp xúc với rất nhiều người.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch phường Ngọc Trạo đã tiến hành phong tỏa, phun khử khuẩn toàn bộ khu vực chợ Tân An và khu vực nhà riêng của ca bệnh F0 và các gia đình F1. Đồng thời ra thông báo cho người dân đã mua hàng của ca bệnh F0 từ ngày 14/8 đến 28/8 nhanh chóng đến cơ sở y tế để khai báo.

Ngay trong đêm 31/8, toàn bộ cán bộ phường Ngọc Trạo, các hộ gia đình xung quanh ca bệnh F0 và những người liên quan đến ca bệnh được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 bằng test nhanh. Hiện Ban chỉ đạo phòng, chống dịch phường Ngọc Trạo đang tiếp tục truy vết các trường hợp F1, F2 để thực hiện cách ly theo quy định nhằm hạn chế dịch lây lan ra cộng đồng.

Sau khi phát hiện ca nhiễm trong cộng đồng, lực lượng chức năng cũng đã tiến hành phong tỏa tạm thời và lập chốt các tuyến đường thuộc địa bàn phường Ngọc Trạo và phường Ba Đình.

Theo đó, phong tỏa tạm thời phố Thôi Hữu 58 nhà, 267 nhân khẩu và mở rộng phong tỏa 4 phố (phố 4,8,9,10) và lập chốt các tuyến đường thuộc địa bàn phường Ngọc Trạo gồm: Chốt 1, Đường Nguyễn Huy Tự và Tân An; chốt 2, Ngã ba Tân An và Ngô Thị Nhậm; chốt 3, Số nhà 70 Thôi Hữu; chốt 4, Ngã tư giao nhau giữa Tân An và Nguyễn Văn Trỗi; chốt 5, Ngã tư Thôi Hữu và Trịnh Khả; chốt 6, số nhà 94 Thôi Hữu – Tân An.

Phong tỏa tạm thời và thành lập 4 chốt thuộc địa bàn phường Ba Đình gồm các nút giao: Lê Hoàn – Lê Phụng Hiểu; Đào Duy Từ - Lê Đình Chinh; Đào Duy Từ - Hàn Thuyên; Lê Phụng Hiểu – Nguyễn Văn Huyên. Lấy mẫu xét nghiệm tầm soát cho người dân thuộc các khu vực nêu trên.

Để kiểm soát dịch không lan rộng, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP Thanh Hóa yêu cầu tất cả Nhân dân trên tuyến đường đã phong tỏa “ai ở đâu ở đó”, không di chuyển, không đi ra khỏi nhà, không hoang mang, lo lắng. Nếu có nhu cầu mua bán các đồ dùng thiết yếu liên lạc với các điểm chốt để được trợ giúp.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP Thanh Hóa kêu gọi mọi người dân tự giác, phát hiện, cung cấp thông tin những trường hợp có tiếp xúc với bệnh nhân, vận động họ chủ động đến trạm y tế gần nhất để khai báo y tế hoặc liên hệ trực tiếp số điện thoại đường dây nóng của Trung tâm y tế TP Thanh Hóa 0889247247 để được hỗ trợ kịp thời.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người bán bánh rán ở chợ dương tính với SARS-CoV-2, TP Thanh Hóa phong tỏa tạm thời 2 phường liên quan