Những trò đùa công nghệ ngày Cá tháng tư năm nay

congly.com.vn| 13/04/2012 11:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dịch vụ bản đồ trực tuyến Google Maps biến thành dạng đồ họa 8 bit, điện thoại thời lượng pin “khủng” đàm thoại 1.000 giờ và ống kính siêu rộng cho camera DSLR là những sản phẩm được công bố dịp 1/4/2012. Từ ngày 31/3, nhiều người khi truy cập vào dịch vụ bản đồ trực tuyến của Google đã ngỡ ngàng nhận thấy giao diện quen thuộc bị biến thành đồ họa như kiểu trên máy chơi game

“Nhóm kỹ thuật của chúng tôi ở Nhật Bản hiểu được tầm quan trọng của ứng dụng bản đồ trên hệ thống game cổ điển. Với sức mạnh trung tâm dữ liệu rộng lớn cùng với sự hợp tác của Nintendo và Square Enix, chúng tôi đã có thể vượt qua được các rào cản về kỹ thuật và phát triển thành công bản đồ dạng 8 bit cho máy NES”, Tatsuo Nomura, kỹ sư của Google, phát biểu.

NES là máy chơi game được Nintendo trình làng vào năm 1985. Hiện đã có 60 triệu sản phẩm này được tiêu thụ trên toàn thế giới.

Nhân ngày Cá tháng tư, công ty O2 (Anh) trình làng điện thoại Android với thỏi pin đàm thoại liên tục 1.000 giờ (42 ngày), thời gian chờ 3 tháng. Các smartphone khác trên thị trường vốn chỉ nghe gọi tối đa là 12 giờ. Theo hình ảnh được chia sẻ, sản phẩm có thiết kế siêu dày, tích hợp camera và giắc 3,5 mm.

Điện thoại pin 1.000 giờ của O2. Hãng Carphone Warehouse trình làng phụ kiện độc nhất vô nhị i-Shield cho phép bảo vệ điện thoại khỏi vỡ, hỏng do va đập mạnh. Thiết bị này có thể nhận biết tốc độ gió để chẩn đoán điện thoại rơi từ độ cao hơn 1 mét. Khi đó, nó sẽ phồng ra như một túi khi và bao bọc toàn bộ điện thoại. Sản phẩm dự kiến bán với giá 14 USD.

Khi điện thoại bị rơi, phụ kiện sẽ phình ra để bảo vệ. Ống kính RH-1 do hãng phim Robinson Hope chế tạo hỗ trợ nhiều máy ảnh Canon DSLR như 5D Mark III, 5D Mark II hay 7D… để bổ sung khả năng quay video màn ảnh siêu rộng giống như các tác phẩm điện ảnh Hollywood. Sản phẩm hữu ích này sẽ được bán với giá khá hấp dẫn 600 USD.

Nguyễn Hùng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những trò đùa công nghệ ngày Cá tháng tư năm nay