Những người thầy "cật lực nhặt từng ly điểm" cho thí sinh tại kỳ thi Olympic Vật lý châu Á

Ngô Chuyên| 11/05/2018 20:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

14h30 chiều 12/5, tại Trường ĐH Bách khoa Hà Nội sẽ diễn ra lễ bế mạc và trao huy chương cho các thí sinh đạt thành tích cao tại kỳ thi Olympic Vật lý châu Á. Để có kết quả nhanh và chính xác nhất, đội ngũ chuyên gia chấm thi đã làm việc hết công suất.

Dưới đây là một số hình ảnh mà Ban tổ chức đã ghi lại trong buổi thảo luận và kiểm tra kết qủa của thí sinh tại kỳ thi Olympic Vật lý Châu Á:

Những người thầy

Đội ngũ chấm thi là những chuyên gia Vật lý hàng đầu thế giới, tại mỗi bàn chấm các chuyên gia đều tập trung một cách cao độ nhất để không bỏ sót chi tiết nào dù là nhỏ nhất trong bài thi của thí sinh.

Những người thầy

Kỳ thi Olympic Vật lý châu Á 2018 diễn ra từ ngày 6/5 đến ngày 13/5, với sự có mặt của 25 quốc gia tham dự.

Những người thầy

Kỳ thi Olympic Vật lý Châu Á là kỳ thi dành cho học sinh THPT dưới 20 tuổi của tất cả các nước trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, được tổ chức thường niên từ năm 2000. 

Những người thầy

APhO 2018 với sự tham dự của 188 thí sinh, 50 lãnh đoàn và 29 quan sát viên đến từ 25 quốc gia và vùng lãnh thổ. Mục đích của kỳ thi nhằm khuyến khích học tập và giảng dạy môn Vật lý; góp phần phát hiện, bồi dưỡng và đào tạo học sinh tài năng về Vật lý, đồng thời quảng bá hình ảnh về đất nước, con người và văn hóa Việt Nam.

Những người thầy

Kỳ thi Olympic Vật lý Châu Á (APho 2018) với bài thi thực hành có chủ đề “Hiệu ứng điện trở khổng lồ GMR kiểu van spin”.

Những người thầy

Những người thầy

Để có kết quả, đội ngũ chuyên gia chấm thi đã làm việc tích cực hàng giờ đồng hồ.

Những người thầy

Kỳ thi APhO là một sự kiện giáo dục nhằm khuyến khích và thúc đẩy học sinh THPT học hỏi và trau dồi kiến thức STEM (Khoa học - Công nghệ - Kỹ thuật và Toán) cũng như các chuyên ngành quan trọng cho sự phát triển của Cách mạng công nghiệp 4.0 ở Châu Á nói chung và tại mỗi quốc gia nói riêng.

Những người thầy

14h30 ngày mai (12/5), tại Trường ĐH Bách khoa Hà Nội sẽ diễn ra lễ bế mạc cuộc thi và trao huy chương cho các thí sinh có thành tích cao.

Ảnh do Trường ĐH Bách khoa Hà Nội cung cấp.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những người thầy "cật lực nhặt từng ly điểm" cho thí sinh tại kỳ thi Olympic Vật lý châu Á