Những loại quả ăn vào buổi sáng cực tốt cho sức khỏe

Đ.C (TH)| 31/03/2016 08:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo nhà dinh dưỡng, buổi sáng là thời điểm vàng để ăn trái cây. Nếu bạn chọn ăn trái cây vào buổi sáng, sẽ rất tốt cho cơ thể, mang lại giá trị dinh dưỡng và sản sinh ra các chất có lợi cho sức khỏe con người.

Những nghiên cứu mới nhất đã chỉ ra rằng, trái cây cung cấp cho bạn rất nhiều năng lượng để bắt đầu ngày mới. Trái cây có tác dụng làm sạch và loại bỏ độc tố tích tụ trong cơ thể từ đêm hôm trước. Ngoài ra, trái cây cũng hỗ trợ hệ tiêu hóa và giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn hơn trong ngày.

Ngoài ra, một lý do quan trọng khác khiến các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn ăn hoa quả vào buổi sáng chính là lượng enzim dồi dào có trong loại thực phẩm này. Enzim rất quan trọng đối với nhiều chức năng của cơ thể, ví dụ như tiêu hóa và hấp thụ chất dinh dưỡng từ thức ăn.

Dưới đây là 6 loại quả bạn nên ăn vào buổi sáng:

1. Dưa hấu

Những loại quả ăn vào buổi sáng cực tốt cho sức khỏe

Loại trái cây ngon ngọt này là một trong những nguồn cung cấp lycopene tốt nhất. Đây là một chất dinh dưỡng được tìm thấy trong trái cây và rau quả màu đỏ, rất quan trọng đối với thị giác, sức khỏe tim mạch và phòng chống ung thư.

2. Chuối

Chuối là loại quả giàu tinh bột, carbohydrate lành mạnh giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Cắt nhỏ chuối và thêm vào ngũ cốc hoặc yến mạch sẽ giúp bạn có món ăn ngọt tự nhiên mà không cần thêm đường. Đặc biệt, với nguồn kali dồi dào, chuối là một sự lựa chọn rất tốt cho những người bị cao huyết áp.

3. Bưởi

Những loại quả ăn vào buổi sáng cực tốt cho sức khỏe

Nếu bạn đang muốn giảm cân thì đây là loại thực phẩm rất hữu hiệu. Nhờ vào đặc tính đốt cháy chất béo của bưởi và tác dụng kiểm soát lượng đường, mức insulin trong máu mà loại quả này được xếp vào những loại trái cây giúp giảm cân số một. Khi ăn vào bữa sáng, bạn có thể kết hợp cùng với các loại thực phẩm giàu protein như sữa chua hoặc trứng gà.

4. Dâu tây

Dâu tây là loại quả siêu thực phẩm bởi vì chúng có chất chống oxy hóa mà không nhiều calo. Một chút dâu tây cũng có thể giúp bạn bổ sung đủ lượng vitamin C cần thiết cho một ngày, cùng với một lượng lớn axit folic và chất xơ.

5. Kiwi

Những loại quả ăn vào buổi sáng cực tốt cho sức khỏe

Loại quả này còn chứa nhiều kali, đồng và chất xơ hỗ trợ hệ tiêu hóa làm việc tốt. Ăn hai quả kiwi mỗi ngày liên tục trong một tháng còn giảm bớt táo bón. Kiwi có vị hơi chua, vì thế nếu không muốn ăn riêng, bạn có thể trộn cùng dâu tây và chuối để làm sinh tố hoặc sa lát trái cây

6. Quả việt quất

Đây là một trong các loại thực phẩm tốt nhất để ăn cho bữa ăn sáng, nhất là với những người đang muốn giảm cân! Quả việt quất có chứa nhiều chất chống oxy hóa có thể giúp bạn luôn khỏe mạnh, loại bỏ các chất độc thải khỏi cơ thể và cải thiện trí nhớ, tăng cường hoạt động của não và điều chỉnh huyết áp.

Ngoài các đặc tính này, quả việt quất có hàm lượng calo thấp, vì vậy, nhiều người thích chọn chúng trong chế độ ăn uống của mình. Đây chính là lý do tại sao bạn nên thưởng thức ngũ cốc với quả việt quất vào bữa sáng, trước khi bắt đầu làm việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những loại quả ăn vào buổi sáng cực tốt cho sức khỏe