Những khoảnh khắc nổi bật của thể thao tuần 3 tháng 12

Mạnh Nguyễn| 22/12/2014 07:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Real Madrid đăng quang ở giải Club World Cup; Thái Lan lên ngôi vô địch AFF Cup 2014; ĐT Việt Nam nhận giải Fair- play là những hình ảnh nổi bật của thể thao tuần 3 tháng 12.

Thể thao trong nước

HLV Miura chuẩn bị cho việc xây dựng các ĐT trong năm 2015: Sau thất bại tại AFF Cup 2014 của ĐT Việt Nam, nhà cầm quân người Nhật vẫn ở lại và tiếp tục vai trò HLV trưởng của ĐTQG. Trước mắt, HLV Toshiya Miura sẽ bắt tay vào việc việc xây dựng ĐT U23 Việt Nam chuẩn bị cho Sea Games sắp tới.

Điều khác biệt là VFF và HLV Miura đã cùng thống nhất hướng xây dựng ĐTQG trong thời gian tới là ưu tiên sử dụng cầu thủ trẻ có tiềm năng để xây dựng một ĐTQG ổn định và mạnh cho SEA Games 2017, AFF Cup 2018 và vị trí top đầu Đông Nam Á.

Xem chi tiết

Nguyên nhân thất bại của ĐT Việt Nam ở trận bán kết lượt về AFF Cup 2014: tại cuộc họp giữa VFF và ban huấn luyện ĐT quốc gia, nguyên nhân thất bại của ĐT Việt Nam ở trận đấu này là vì vấn đề chuyên môn và do cầu thủ trẻ nên tâm lý thi đấu chưa ổn định. Trước đó AFF cũng đã đưa ra kết luận không có dấu hiệu bán độ trong trận đấu này.

Những khoảnh khắc nổi bật của thể thao tuần 3 tháng 12

CLB Hoàng Anh Gia Lai bỏ giải U19 Quốc gia 2015: Nguyên nhân bỏ giải của HAGL được đại diện đội bóng lý giải là vì quy định về độ tuổi tham dự giải U19 giới hạn cầu thủ sinh năm 1997 trở về nên HLGL không đủ quân số.

Tuy nhiên nguyên nhân chính được cho là do Bầu Đức không muốn lứa cầu thủ khóa 2 của học viện HAGL Arsenal JMG lộ diện quá sớm, bởi trước đó, trường hợp của Công Phượng đã khiến ông bầu của đội bóng phố núi khá phiền lòng.

Xem chi tiết

ĐT Thái Lan lên ngôi vô địch AFF Cup 2014: Dù để thua ĐT Malaysia với tỷ số 2-3 ở trận chung kết lượt về nhưng với kết quả chung cuộc của vòng chung kết là 4-3, đội bóng xứ Chùa Vàng vẫn đăng quang ngôi vô địch. Đây là lần thứ tư ĐT Thái Lan giành ngôi vương, và với HLV Kiatisuk, ông là người duy nhất của bóng đá ĐNÁ giành danh hiệu này trên cả hai phương diện cầu thủ và HLV.

Những khoảnh khắc nổi bật của thể thao tuần 3 tháng 12

ĐT Việt Nam giành giải Fair - play của AFF Suzuki Cup 2014: sự thi đấu hết mình của ĐT Việt Nam và hành đông thân thiện của các cổ động viên đã được ghi nhận và đánh giá cao. Kết quả là ĐT Việt Nam nhận được giải Fair-play của AFF Suzuki Cup 2014. Cũng trong giải đấu này, ĐT Việt Nam và ĐT Philippines cùng nhận giải Ba.

Những khoảnh khắc nổi bật của thể thao tuần 3 tháng 12

Thể thao quốc tế:

Bốc  thăm chia cặp vòng 1/8 Champions League: 16 đội bóng nhất nhì 8 bảng đấu ở Champions League đã chia làm hai nhóm nhất và nhì để bốc thăm cặp đấu ở vòng knockout.

Theo kết quả bốc thăm, ĐKVĐ Champions League Real Madrid sẽ gặp Schalke 04; trong khi đại kình địch của đội bóng Hoàng gia là Barcelona gặp ĐKVĐ Premier Luegue Man City

Xem chi tiết

Bundesliga vòng 16 : Bayern Munich tiếp tục giữ vững ngôi đầu sau khi giành chiến thắng 2-0 trước Freiburg. Bayern Munich hiện có 42 điểm sau 16 vòng đấu, đứng đầu bảng xếp hạng và khó có điều gì cản nổi Hùm xám xứ Bavaria trên con đường tiến tới ngôi vương mùa giải này.

Những khoảnh khắc nổi bật của thể thao tuần 3 tháng 12

Serie A: Juventus kết thúc lịch thi đấu của năm 2014 bằng trận đấu cuối cùng ở vòng 16 trước Cagliari và đã giành chiến thắng 3-1. Sau 16 vòng đấu, hiện Juventus đang có 39 điểm, đứng đầu bảng xếp hạng và tạm hơn đội đứng thứ hai là AS Roma 3 điểm.

Những khoảnh khắc nổi bật của thể thao tuần 3 tháng 12

Real Madrid đăng quang giải Club World Cup: Đội bóng Hoàng gia đã đè bẹp đối thủ đến từ Argentina là San Lorenzo với tỷ số 2-0 để giành chức vô địch Club World Cup.

Đây là là danh hiệu vô địch thứ tư trong năm 2014 của Real Madrid. Trước đó Real đã giành ngôi vô địch tại Champions League, Siêu cup châu Âu và Cup nhà vua Tây Ban Nha.

Những khoảnh khắc nổi bật của thể thao tuần 3 tháng 12

M.U dứt mạch thắng ở vòng 17 Premier League: Trong trận gặp đối thủ Aston Villa, các học trò của HLV Louis van Gaal đã không thể có được chiến thắng thứ 7 sau 6 trận thắng liên tiếp đầy ấn tượng.

Thi đấu ở thế hơn người nhưng Quỷ đỏ vẫn phải chấp nhận ra về với kết quả chung cuộc là 1-1, và dù vẫn ở vị trí thứ ba trên BXH nhưng khoảng cách giữa M.U và đội bóng đang đứng thứ hai là Man City hiện đã là 7 điểm.

Những khoảnh khắc nổi bật của thể thao tuần 3 tháng 12

Man City thắng mà không cần tiền đạo: Trong trận đấu trước Crystal Palace, do cả ba tiền đạo là Sergio Aguero, Edin Dzeko and Stevan Jovetic không thể ra sân, HLV Manuel Pellegrini đã đưa ra đội hình xuất phát tới 6 tiền vệ.

Và sự tỏa sáng của David Silva và Yaya Toure đã mang về cho Man City chiến thắng 3-0 trước Crystal Palace. Với ba điểm có được trong trận đấu này, Man City đã san bằng cách biệt về điểm số với đội đầu bảng là Chelsea khi cả hai đều đang có tổng điểm 39.

Những khoảnh khắc nổi bật của thể thao tuần 3 tháng 12

Tiền đạo Thierry Henry giã từ sự nghiệp ở tuổi 37: tiền đao người Pháp với biệt danh “ Đứa con thần gió” đã tuyên bố giã từ sự nghiệp bóng đá để chuyển sang làm bình luận viên của kênh Sky Sport.

Henry được coi là huyền thoại sống của Arsenal với 228 bàn thắng trong 254 trận cho Pháo thủ và anh đã được tạc tương đồng trước SVĐ Emirates.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những khoảnh khắc nổi bật của thể thao tuần 3 tháng 12