Những bầu show quyền lực của showbiz Việt

Hà Thu| 22/03/2016 09:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Họ là những nhân vật quyền lực góp phần phát hiện, đào tạo và lăng xê nên những tên tuổi nổi tiếng của showbiz Việt.

Với công chúng, bầu show chỉ là người đứng sau trợ giúp các nghệ sỹ, nhưng với những người trong nghề thì họ là những người thực sự quyền lực, dường như quyết định tất cả đường hướng mà các nghệ sỹ sẽ đi, từ âm nhạc cho đến hình ảnh tạo dựng trước công chúng và trả lời truyền thông.

Hoàng Tuấn

Được biết đến là một ông bầu nổi tiếng của làng nhạc Việt với “gà” cưng Đan Trường, tên tuổi của ông bầu Hoàng Tuấn khiến nhiều người phải “nể” trong showbiz Việt bởi những chiêu trò không giống ai của mình.

Những bầu show quyền lực của showbiz Việt

Chân dung ông bầu Hoàng Tuấn

Chỉ vài tháng sau cuộc gặp gỡ định mệnh ở sở thú năm 1997, Hoàng Tuấn đã đưa Đan Trường - từ một người đang tập tành đi hát với cát-xê 25 nghìn đồng trở thành cái tên hot ngang ngửa với Lam Trường (khoảng 7-8 triệu) và rồi trở thành nam ca sĩ có lượng fans đông nhất nhì Việt Nam với mức cát-xê cao ngất ngưởng.

Những bầu show quyền lực của showbiz Việt

Hoàng Tuấn và "gà cưng" Đan Trường

Mỗi lần làm show cho "gà cưng", Hoàng Tuấn còn tự mình tới địa điểm tổ chức để đếm từng chiếc ghế, đo từng khoảng sân, cân chỉnh từng đạo cụ. Bên cạnh sự cưng chiều đó, Hoàng Tuấn cũng bắt Đan Trường phải thuộc nằm lòng những quy tắc bất di bất dịch. Nhờ vậy, dù chưa bao giờ ký kết với nhau bất cứ hợp đồng nào nhưng cả hai vẫn gắn bó cho đến bây giờ.

Ông bầu Hoàng Tuấn tên đầy đủ là Lê Hoàng Tuấn, sinh năm 1961 và là người gốc Sài Gòn. Hoàng Tuấn từng theo học Đại học Kinh tế TP. HCM nhưng chưa tốt nghiệp thì đã nghỉ ngang để làm kinh doanh vật liệu xây dựng.

Năm 1990, Hoàng Tuấn sang định cư ở Cộng hòa Séc. Năm 1996, Hoàng Tuấn về Việt Nam, thành lập công ty chuyên tổ chức tour du lịch sang châu Âu. Đến năm 1997, cuộc gặp gỡ định mệnh với Đan Trường đã đưa tên tuổi ông sang một trang  mới.

Đến nay Hoàng Tuấn đang được nhìn nhận lại như một “bầu sô” thành công nhất Việt Nam. Bằng chứng là đã có rất nhiều ca sĩ này hoặc gia đình ca sĩ nọ nhờ Hoàng Tuấn làm quản lý vì tin rằng, nếu được Hoàng Tuấn làm bầu thì chắc chắn sẽ nổi tiếng.

Hoài Linh

Một người nữa cũng đặc biệt "mát tay" và là người có uy tín trong showbiz Việt - đó chính là danh hài Hoài Linh. Tuy nổi tiếng với vai trò là một diễn viên hài, nhưng ít ai biết được rằng Hoài Linh cũng đã từng có thời gian đi hát để kiếm sống tại hải ngoại.

Những bầu show quyền lực của showbiz Việt

Sau khi có được thành công nhất định trong sự nghiệp, Hoài Linh bắt đầu dẫn dắt và đứng đằng sau sự thành công của hàng loạt tên tuổi lớn của làng nhạc Việt như Đàm Vĩnh Hưng, Dương Triệu Vũ hay gần đây nhất là Hoài Lâm.

Những bầu show quyền lực của showbiz Việt

Ít ai biết được rằng chính Hoài Linh là người đã phát hiện, giúp đỡ “ông hoàng nhạc Việt” Đàm Vĩnh Hưng phát hành album nhạc đầu tiên để có được một Mr Đàm như hôm nay.

Sau Mr Đàm, một người nữa cũng đã tạo được dấu ấn vang dội trong thời gian qua, đó là Hoài Lâm. Nam ca sĩ, được mang danh con nuôi của danh hài, và đã tỏa sáng trong gameshow "Gương mặt thân quen", nhanh chóng tạo được tên tuổi trong làng nhạc Việt bằng tài năng của mình.

Những bầu show quyền lực của showbiz Việt

Hoài Linh- Hoài Lâm trong Gương mặt thân quen mùa đầu tiên

Chính bởi những thành công và uy tín của mình, là người “dẫn đường” cho nhiều tên tuổi lớn của làng nhạc nên Hoài Linh luôn được coi là ông “bầu” có quyền lực ngầm lớn nhất showbiz Việt.

Quang Huy

Là một trong những ông bầu mát tay của showbiz Việt, Quang Huy chính là người đứng đằng sau sự thành công của Phạm Quỳnh Anh, Ưng Hoàng Phúc và Sơn Tùng M-TP như ngày hôm nay.

Những bầu show quyền lực của showbiz Việt

Chân dung ông bầu Quang Huy

Quang Huy sinh năm 1980 là người có nhiều ước mơ táo bạo và liều lĩnh. Quang Huy 13 tuổi đã đánh đàn kiếm tiền, 21 tuổi trở thành ông bầu ca sĩ, anh cũng đã từng trải qua không ít lần thất bại để có được thành công.

Sau Phạm Quỳnh Anh và Ưng Hoàng Phúc, ông bầu này còn sở hữu nhiều “gà cưng đẻ trứng vàng” cảu Vpop như Thu Thủy, Lương Bích Hữu, nhóm nhạc nổi danh một thời như 1088, HAT, WeBoys…

Những bầu show quyền lực của showbiz Việt

Ông bầu Quang Huy là người tạo bệ phóng cho Sơn Tùng M-TP

Thời gian gần đây, cái tên Quang Huy trở nên hot hơn bao giờ hết khi anh là người đã phát hiện, giúp đỡ và góp phần làm nên tên tuổi của Sơn Tùng M-TP.

Không chỉ làm bệ đỡ cho những tài năng âm nhạc trẻ tuổi, Quang Huy còn là ông bầu mát tay khi lấn sân sang làm một số dự án điện ảnh, đặc biệt phải kể tới 2 bộ phim là “Thần tượng” và “Chàng trai năm ấy”. Anh cùng ê-kip của mình cũng thực hiện nhiều MV ca nhạc quảng cáo cho các nhãn hàng lớn.

Vũ Khắc Tiệp

Cho dù có rất nhiều thị phi vây quanh nhưng vẫn phải công nhận rằng Vũ Khắc Tiệp vẫn là một trong những "ông bầu" mát tay nhất hiện nay.

Những bầu show quyền lực của showbiz Việt

Khắc Tiệp là người đứng đằng sau tên tuổi của Ngọc Trinh

Hàng loạt những cái tên đình đám của showbiz như Ngọc Trinh, Linh Chi,... là do một tay của Khắc Tiệp mà thành. Tuy nhiên, ít ai biết được rằng ông trùm của chân dài nổi tiếng và nóng bỏng ấy lại khởi nghiệp từ 500 ngàn đồng.

Với số tiền ít ỏi đó, chàng trai trẻ đầy ý chí của mảnh đất thành Nam quyết định Nam tiến,và sau mấy năm trời anh trở thành ông chủ của Venus, một trong những công ty đào tạo người mẫu lớn nhất Việt Nam. Người ta vẫn thường gọi anh là "Trùm chân dài" hay "Trùm Tiệp".

Những bầu show quyền lực của showbiz Việt

Ông bầu Khắc Tiệp và dàn chân dài đình đám của Venus

Trong số dàn chân dài nổi tiếng và nóng bỏng, không thể không nhắc tới “nữ hoàng nội y” Ngọc Trinh. Tên tuổi và sự thành công của người đẹp 9x này không thể không có bàn tay của “Trùm Tiệp”.

Vi Hạnh - Phó giám đốc Venus miền Bắc

Cựu người mẫu Vi Hạnh, chị gái ruột của chân dài nổi tiếng siêu mẫu Hạ Vy cũng là một trong những bà bầu nổi tiếng trong làng chân dài Việt. Cô giữ vị trí Phó Giám đốc (nhưng trên thực tế là người điều hành chính) của công ty Venus miền Bắc, dù người đứng tên vị trí giám đốc là Hạ Vy - em gái.

Những bầu show quyền lực của showbiz Việt

Sở hữu nhiều chân dài xinh đẹp và nổi tiếng. Sẽ là thiếu sót nếu không có tên cô trong danh sách những ông bà, bầu thế lực nhất trong làng mẫu.

Thúy Nga, Giám đốc công ty Elite Việt Nam

Elite là một trong những công ty đào tạo người mẫu lâu đời và lớn mạnh nhất ở Việt Nam vào thời điểm hiện tại, với số lượng chân dài chất lượng. Elite được xem là đối thủ lớn nhất của bất cứ công ty đào tạo - lăng xê người mẫu nào.

Những bầu show quyền lực của showbiz Việt

Giám đốc sáng tạo Henri Hubert, Bà Nguyễn Thị Thúy Nga – TGĐ công ty Elite Việt Nam và siêu mẫu Hà Anh cùng các người mẫu trẻ

Hàng năm, Elite Việt Nam cung cấp số lượng lớn các thí sinh tham dự những cuộc thi Hoa hậu trong nước cũng như thế giới. Và đứng đằng sau sự thành công của Elite và các chân dài nổi tiếng chính là Giám đốc của Elite, bà Thúy Nga, một trong những bà bầu có tầm ảnh hướng lớn đối với không ít các chân dài mẫu Việt.

Năm 2015, Elite là nơi đào tạo và đưa các chân dài Việt Nam tham gia các cuộc thi sắc đẹp toàn thế giới như Lan Khuê, Lệ Quyên, Hà Thu…

Quỳnh Trang, Giám đốc sản xuất Vietnam's Next Top Model

Những bầu show quyền lực của showbiz Việt

Sau 6 mùa Vietnam's Next Top Model cả nổi tiếng lẫn tai tiếng, cuộc thi tìm kiếm người mẫu Việt Nam đã phát hiện được những chân dài trẻ đầy triển vọng như: Huyền Trang, Tuyết Lan, Hoàng Thùy, Lê Thúy, Trà My, Hương Ly, Chà Mi,...

Những bầu show quyền lực của showbiz Việt

Cho đến nay, Vietnam's Next Top Model là show thời trang gặt hái thành công nhất hiện nay, được nhiều người chú ý, nhất là những người trẻ có ước muốn theo đuổi sàn diễn chuyên nghiệp. 

Chính bà Quỳnh Trang - Giám đốc sản xuất của chương trình Vietnam's Next Top Model là người góp công đầu đưa cuộc thi tìm kiếm tài năng người mẫu này về Việt Nam.

Những bầu show quyền lực của showbiz Việt

Không dừng lại ở đó, sau Vietnam’s Next Top Model, công ty Multimedia JSC tiếp tục tạo môi trường để người mẫu có cơ hội làm việc và tỏa sáng khi sản xuất Chương trình Project Runway - Nhà thiết kế thời trang Việt Nam. Gần đây nhất, công ty tổ chức “Tuần lễ thời trang quốc tế tại Việt Nam - Vietnam International Fashion Week”.

Với những thành công đạt được, sẽ là một thiếu sót nếu Quỳnh Trang không được xếp vào danh sách những ông bà bầu có thế lực nhất trong dàn mẫu Việt hiện nay.

Ngoài ra trong showbiz VIệt còn có các bà bầu show cũng khá “mát tay” như Hồ Ngọc Hà và bầu show của nhóm V-music; Ngô Thanh Vân – Giám đốc của Công ty VAA và cũng là quản lý nhóm 365...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những bầu show quyền lực của showbiz Việt