An ninh trật tự

Nhóm nữ quái biến hạt mạch nha thành “kim sương”

Trang Trần 24/03/2023 10:25

Ngày 24/3, Công an quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng đã khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Thị Kim Anh (SN 1987, trú quận Hải Châu), Trần Thị Sen (SN 1990, trú huyện Hòa Vang) và Trần Thị Sang (SN 1987, trú huyện Thăng Bình, Quảng Nam) để điều tra về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Riêng Trần Thị Sang do đang nuôi con nhỏ 10 tháng tuổi nên được tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú.

Đây là nhóm nữ quái mua hạt mạch nha giá 55.000 đồng/kg sau đó đóng giả người bán thuốc đông y, bác sĩ và quảng cáo là thuốc “kim sương” để lừa bán giá 1 triệu đồng/kg cho nhiều tiểu thương.

tin-24-3-nhom-luadao.jpg
Các bị can bị khởi tố để làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Kết quả điều tra xác định, cả nhóm phân công Kim Anh đến chợ Cồn (Đà Nẵng) mua hạt mạch nha với giá 55.000 đồng/kg. Những người này sau đó bàn nhau gọi đây là thuốc “kim sương” đặc trị chữa bọng mắt.

Ngày 17/3, cả nhóm đến chợ Cẩm Lệ (quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng). Tại đây, Sen và Sang thay nhau đóng giả làm bác sĩ, người mua thuốc trà trộn vào chợ, gặp những phụ nữ nhẹ dạ cả tin, đưa thông tin gian dối về thuốc “kim sương” chữa bệnh bọng mắt rồi dẫn đến chỗ Kim Anh mua thuốc.

Điển hình như, khi gặp bà L.T.Đ, Sen tự xưng là bác sĩ làm việc ở Bệnh viện mắt Đà Nẵng, nói với bà Đ. về việc bà bị bệnh bọng thịt ở mắt, uống thuốc kim sương sẽ hết và thuốc còn có công dụng biến tóc bạc thành tóc đen.

Khi Sen dẫn bà Đ. đến chỗ Kim Anh, thì Sang giả vờ làm người mua thuốc khen công dụng, nói dối mẹ Sang đã uống và dứt điểm bệnh.

Tin lời, bà Đ. mua 9kg thuốc với giá 1 triệu đồng/kg, chuyển khoản 9 triệu đồng qua tài khoản của Kim Anh. Sau đó các đối tượng này chia nhau 3 triệu đồng/người rồi giải tán.

Công an quận Cẩm Lệ xác định chỉ trong vòng 1 tháng từ ngày 10/2 đến nay, bằng thủ đoạn trên 3 nữ quái dàn cảnh lừa đảo ở hầu hết các chợ trên địa bàn TP Đà Nẵng và Quảng Nam, chiếm đoạt 250 triệu đồng. Số tiền lừa được, cả 3 cùng chia nhau.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhóm nữ quái biến hạt mạch nha thành “kim sương”