Nhịp đập Thị trường 25/06: Nhóm Khí và Dầu khí hút lực cầu

25/06/2014 09:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau gần 1.5 giờ đồng hồ giao dịch, VN-Index quay trở lại đỏ nhẹ. Điểm tích cực là nhóm các mã cổ phiếu liên quan đến Khí và Dầu khí đang dẫn dắt thị trường.

Cụ thể PVS, PGS, PVG, PXS.. đang có lực mua khá tốt giúp các mã này có tỉ lệ tăng điểm bình quân từ 1.5% - 3.5%/ mỗi mã.

Tuy nhiên vấn đề đáng quan tâm nhất là thanh khoản khi vẫn chưa có nhiều đột biến đáng kể. Tổng khớp lệnh trên cả hai sàn gần đạt  42 triệu đơn vị, tương ứng với 600 tỷ đồng trên cả hai sàn.

Nhóm Vận tải – Kho bãi, Thương mại và Thiết bị điện – Điện tử VT đang dẫn đầu đà tăng. Nhóm giảm điểm có DV Lưu trú & Giải trí, DV Chuyên môn – KHCN và SX Cao su.

Nhịp đập Thị trường 25/06: Nhóm Khí và Dầu khí hút lực cầu

Nhóm cổ phiếu chứng khoán đều nhất khi tăng nhẹ 1-2 giá trên mốc tham chiếu từ các mã dẫn dắt đến các mã thị giá thấp. SSI, HCM, VND, SHS, VND, KLS... Nhóm ngân hàng giằng co mạnh. STB, MBB, VCB xanh điểm trong khi các mã như còn lại ACB, SHB, CTG ...chỉ lình xinh quanh mốc tham chiếu.

Nhóm Bất động sản – Xây dựng tương tự phân hóa khá mạnh. Nhóm xanh điểm có VCG, NTL, DXG, KBC, các mã khác như ITA, SCR, BCI, NLG, IJC, DIG... đều chỉ khớp ở quanh giá tham chiếu. Mía đường điển hình SBT, NHS, BHS, SEC giằng co mạnh.

FIT, PET, PVG, OGC… là các mã tăng mạnh nhất trong nhóm 20 mã khớp lệnh lớn. FIT có phiên tăng trần từ khá sớm, đáng chú ý là một phiên trước mã này mở cửa từ giá sàn và kết phiên ở giá tham chiếu. Khớp lệnh lớn nhất trên cả hai sàn đang thuộc về PVX, FLC và PVS.

HNX-Index xanh nhẹ  0.28 điểm, hay 0.37%. Rổ HNX30 có một vài mã đỏ nhẹ như LAS, SHS, KLF.

PVX tiếp tục nhận được lực cầu

HNX-Index mở cửa xanh nhẹ đầu phiên với giao dịch khởi sắc hơn so với cùng thời điểm của một ngày trước. PVX có phiên thứ 2 liên tiếp nhận được lực cầu đẩy mua mạnh giúp mã này đang tăng gần 5%, giao dịch ở mức giá 4,600 đồng/cp, khớp hơn 2.4 triệu đơn vị sau 20 phút mở cửa.

Các mã chủ chốt trên sàn HNX cũng đang xanh nhẹ điểm. Điển hình PVS, SHB, KLS, PGS, VCG, HUT, VND... đều đang tạm thời xanh nhẹ.

Giao dịch được đẩy mạnh giúp cả PVX, PVS và FIT chiếm luôn vị trị dẫn đầu trên cả hai sàn về khối lượng khớp lệnh. Ngoài ra, KLS, KLF và SCR cũng nằm trong top 10 .

VN-Index mở cửa xanh nhẹ, tăng 0.83 điểm hay 0.15% ở 570.57 điểm. Giao dịch cũng bớt thận trọng hơn so với một phiên trước. SSI, HCM, FPT, REE, ITA, VSH, DPM, OGC, DRC, CII, GMD... đều đang giao dịch ở sắc xanh. Toàn rổ VN30 chỉ có 2 mã đỏ nhẹ là BID, HSG, tuy nhiên lực bán giá đỏ là khá thấp khi khối lượng khớp lệnh ở 2 mã này không cao.

Tổng thanh khoản trên cả hai sàn đạt gần 13 triệu đơn vị. Đáng chú ý sàn HNX đang tạm thời vươn lên khá xa so với sàn HOSE khi chỉ riêng sàn này khớp gần 8 triệu.

Nguyên Quốc

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhịp đập Thị trường 25/06: Nhóm Khí và Dầu khí hút lực cầu