Nhịp đập Thị trường 11/02: Bất ngờ bán mạnh, VN-Index đảo chiều giảm điểm

11/02/2014 09:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đến 14h30, VN-Index bất ngờ đảo chiều khi giảm 1.88 điểm, tương ứng 0.34% do bên cung giá thấp tăng dần. Số mã giảm trên cả hai sàn đang dần chiếm ưu thế.

Khối lượng giao dịch trên HOSE lúc này đạt hơn 2,600 tỷ đồng, tương ứng hơn 162 triệu đơn vị chuyển giao.

Chỉ số HNX-Index cũng không còn giữ được nhịp tăng mạnh khi lùi về gần mốc tham chiếu, tương ứng tăng 0.04%.

13h40: Tiền chất đống, cổ phiếu đua nhau bứt phá

Tâm lý hưng phấn tiếp tục thể hiện trong đầu phiên chiều khi tiền ầm ầm chảy vào, nâng tổng khối lượng hai sàn lên mức gần 2,400 tỷ đồng tính đến 13h40.

Trên HOSE có 176 mã tăng, trong đó 29 mã đóng trần, đáng chú ý như KDH, KMR, NBB, PET, MCG, LCG, DHM, VOS… VN-Index theo đó tăng 4.74 điểm, hay 0.85%, tạm giao dịch quanh 560.64 điểm.

Mặc dù không tăng trần nhưng nhiều cổ phiếu lớn trên HOSE như HAG, VIC, MSN, BVH, SSI, CTG, GAS…tăng điểm cũng đủ tạo động lực để thị trường bay cao hơn.

Ngược lại, một số cổ phiếu lại giảm nhẹ vào thời điểm này như DXG, FCN, DIG, FLC, GMD, BTP…

Sàn HNX thì tiếp tục bứt phá với chỉ số HNX-Index đã tăng 1.3%, tạm giao dịch quanh 76.54 điểm. Trong khi PVX có dấu hiệu sẽ giảm phiên thứ 2 liên tiếp thì SCR, SHB, SHN, SHS, VND… vẫn đang giữ vững nhịp tăng.

Đáng chú ý là VCG bắt đầu chạm trần với hơn 6 triệu đơn vị chuyển giao.

Phiên sáng: Ngại gì áp lực chốt lời!

Áp lực chốt lời xuất hiện giữa phiên không khiến nhà đầu nhà đầu tư lo ngại, thay vào đó, tiền tiếp tục ồ ạt chảy mạnh vào thị trườn.

Thị trường khép lại phiên giao dịch sáng với 287 mã tăng trên cả hai sàn, 129 mã giảm.

GAS, MSN, VCB, HAG, BVH là những cổ phiếu ảnh hưởng tích cực lên chỉ số sàn HOSE sáng nay. Ảnh hưởng tiêu cực là nhóm VNM, STB, PDR, SII, VCF trong đó VNM ảnh hưởng nhất với 0.088%.

VN-Index chốt phiên sáng tại 560.48 điểm, tăng 4.58 điểm hay 0.82%. Khối lượng giao dịch đạt hơn 93.7 triệu đơn vị, tương ứng hơn 1,446 tỷ đồng.

SCR, PVX, SHB, VCG, KLS, HUT... vẫn nằm trong nhóm các cổ phiếu khớp lệnh nhiều nhất. HOSE ngoài ITA duy trì ở vị trí thứ 2 thì còn có thêm HAG, VNE, FLC xuât hiện trong top 10.

Khớp lệnh khủng nhất vẫn là SCR với hơn 9.1 triệu đơn vị, kế tiếp là ITA vơi hơn 8.9 triệu đơn vị.

Nhóm 20 mã khớp lệnh nhiều này không có sắc đỏ. Nổi bật tăng ấn tượng có HUT, JVC, LCG, DHM, VCG, SCR, PET, SSI, MCG…..

Trên sàn HNX, có 130 mã tăng điểm so với 65 mã giảm điểm. Thanh khoản tăng khá mạnh khi chỉ trong phiên sáng đã đạt mức bình quân 20 phiên gần nhất. Chỉ số HNX-Index tạm dừng tại 76.30 điểm, tăng 0.74 điểm.

10h: Gom mạnh khi điều chỉnh

Chỉ số VNI-Index thu hẹp đà tăng cũng là lúc giới đầu tư mạnh tay mua vào.

Thanh khoản khớp lệnh được đẩy mạnh và đạt hơn 66 triệu đơn vị /hai sàn chỉ sau hơn 1 giờ giao dịch. Trong đó SCR trên sàn HNX khớp hơn 7.3 triệu đơn vị, đứng đầu cả hai sàn.

Sàn HNX đang thu hút mạnh dòng tiền khi mà khối lượng khớp lệnh trên sàn này gần ngang với trên sàn HOSE. Ngoài SCR thì SHB, PVX, HUT, VCG, KLS …luôn nằm trong nhóm 7 mã khớp lệnh nhiều nhất. Sàn HOSE chỉ có ITA là chen chân vào được nhóm này.

Chỉ số VN-Index tăng 2.25 điểm với 119 mã tăng điểm so với 60 mã giảm tính đến 10h.

Nhóm CNTT-Truyền thông, Chứng khoán và SX Cao su đang dẫn đầu về tỉ lệ tăng điểm. Đứng cuối bảng là Nông Lâm Ngư, Khai khoáng và DV Lưu trú và giải trí.

Nhóm Bất động sản tiếp tục nổi bật với các mã đã tăng mạnh của một phiên trước cộng thêm các mã mới tăng mạnh trong ngày hôm nay. HAG, SCR, PVX, HUT, VCG, HQC…vẫn duy trì động lực tăng.

Nhịp đập Thị trường 11/02: Bất ngờ bán mạnh, VN-Index đảo chiều giảm điểm

Mở cửa: Tăng mạnh ngay từ đầu phiên

Hai sàn mở cửa xanh điểm ngay từ những phút đầu giao dịch khi lực cầu sớm được đẩy mạnh.

VN-Index mở cửa tăng nhẹ 3.84 điểm, sau đó tiếp tục nới rộng đà tăng lên gần 5 điểm sau 25 phút mở cửa. Hiện tại, chỉ số này tạm giao dịch quanh 560 điểm với khối lượng khớp lệnh gần 10 triệu đơn vị.

Tính chung trên cả hai sàn, SCR, HUT, VCG, VCS là các mã mà lực cầu xuất hiện mạnh ngay từ những phút đầu mở cửa. Điều này giúp các mã này tăng hơn 5%-6% với khối lượng khớp lệnh khá lớn.

20 mã khớp lệnh nhiều nhất trên cả hai sàn đều tăng điểm, không có mã nào sắc đỏ trong danh sách cho thấy tâm lý tích cực của nhà đầu tư ở thời điểm hiện tại.

Rổ VN30 hiện tại VNM, STB, KDC, CSM tạm thời đỏ nhẹ và là yếu tố hãm đà tăng của thị trường.

SCR hiện tại đang là mã thu hút sự chú ý của nhiều nhà đầu tư. Khớp lệnh hơn 5.6 triệu đơn vị với tỉ lệ tăng 6% giúp mã nãy dẫn đầu trên cả hai sàn.

HNX-Index tăng 0.79 điểm, hay 1.05% với khối lượng khớp hơn 20 triệu đơn vị chỉ sau 30 phút giao dịch. Ngoài SCR, HUT, VCG, VND, PGS, ICG, SD9… cũng đang khá tích cực.

Nguyên Quốc

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhịp đập Thị trường 11/02: Bất ngờ bán mạnh, VN-Index đảo chiều giảm điểm