Kết luận thanh tra vụ Hiệp hội doanh nghiệp tố Sở Xây dựng Thanh Hóa

Thanh Phương| 01/09/2016 08:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vừa qua, Thanh tra Bộ Xây dựng đã có kết luận 362/KL-TTr về việc xác minh nội dung kiến nghị của Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa và nội dung các báo phản ánh.

Kết quả kiểm tra, xác minh về phản ánh Sở Xây dưng Thanh Hóa chậm trễ giải quyết thủ tục thẩm định hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công dự án Khu bể bơi, thể thao dưới nước và vui chơi giải trí dành cho các cháu thiếu nhi (DA) tại thị trấn Kim Tân, Thạch Thành do doanh nghiệp Huy Lâm làm chủ đầu tư, gây ảnh hưởng tiến độ dự án, đẩy doanh nghiệp vào tình thế vi phạm trật tự xây dựng là không có cơ sở.

Doanh nghiệp Huy Lâm phản ánh không nhận được văn bản 1135/SXD-HĐXD ngày 17/3/2016 của Sở Xây dựng cũng như Sở Xây dựng tổ chức kiểm tra DA có biểu hiện trả đũa doanh nghiệp là không có cơ sở.

Kết luận thanh tra vụ Hiệp hội doanh nghiệp tố Sở Xây dựng Thanh Hóa

Kết luận của Thanh tra Bộ Xây dựng

Về nội dung phản ánh, kiến nghị của Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa liên quan tới việc Thanh tra Sở Xây dựng kiểm tra, xử lý vi phạm trật tự xây dựng tại Bệnh viện đa khoa Hợp Lực, nhà hàng Hội Quán Hoa Viên tại khu đô thị ven sông Hạc và công trình 06 lô liền kề tại khu đô thị Bắc sông cầu Hạc có biểu hiện trả đũa cá nhân ông Nguyễn Văn Đệ- Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh là không có cơ sở.

Thanh tra Bộ Xây dựng yêu cầu UBND tỉnh Thanh Hóa thu hồi 02 văn bản gồm: 5790/UBND-CN ngày 6/6/2016 và 6018/UBND-CN ngày 10/6/2016; kiểm điểm tập thể, cá nhân có liên quan tới việc tham mưu cho UBND tỉnh ban hành 02 văn bản nêu trên chưa phù hợp với quy định của pháp luật.

Kết luận thanh tra vụ Hiệp hội doanh nghiệp tố Sở Xây dựng Thanh Hóa

Dự án của Doanh nghiệp Huy Lâm tại Thạch Thành

Yêu cầu UBND tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo các cơ quan chức năng thực hiện các nội dung sau: Đối với Sở Xây dựng, yêu cầu kiểm điểm tập thể, cá nhân có sai sót trong việc tiếp nhận, xử lý hồ sơ thẩm định thiết kế bản vẽ thi công DA và trong việc tham mưu cho UBND tỉnh ban hành văn bản chưa phù hợp. Chấn chỉnh, rút kinh nghiệm, nâng cao ý thức, trách nhiệm của công chức trong sở; hoàn thiện quy trình tiếp nhận, xử lý các thủ tục hành chính, tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ sở và cán bộ chuyên môn ở các địa phương; phối hợp tuyên truyền đa dạng các hình thức cho doanh nghiệp, người dân về pháp luật xây dựng.

Đối với UBND huyện Thạch Thành, xử lý vi phạm trật tự xây dựng của Doanh nghiệp Huy Lâm tại DA theo quy định tại Khoản 8, Điều 13, Nghị định 121/2013/NĐ-CP của Chính phủ.

Đối với UBND TP.Thanh Hóa, xử lý vi phạm trật tự xây dựng của Tổng công ty CP Hợp Lực tại khu vực Bệnh viện đa khoa Hợp Lực: Thu hồi và hủy bỏ Quyết định số 5331/QĐ-UBND ngày 1/7/2016 về xử phạt vi phạm hành chính, thoái trả cho đơn vị số tiền đã nộp phạt; đối với công trình xây dựng nhà để xe 01 tầng, tiếp giáp với khuôn viên Bệnh viện, buộc tháo dỡ, khôi phục lại hiện trạng ban đầu; Yêu cầu xử lý hành vi tái vi phạm trật tự xây dựng của Tổng công ty CP Hợp Lực tại công trình nhà 3 tầng công trình khung thép lắp ghép, sàn bê tông xây dựng trên đất đường giao thông, đất cấm xây dựng, xây dựng sai với quy hoạch đã được duyệt theo quy định tại Khoản 8, Điều 13, Nghị định 121/2013/NĐ-CP của Chính phủ và buộc tháo dỡ, khôi phục hiện trạng ban đầu; Đối với công trình nhà xe và ki ốt bán hàng nằm trong khuôn viên bệnh viện hiện là 1 tầng, đơn vị đang lập hồ sơ xin phép 4 tầng: Đề nghị các cơ quan chức năng hướng dẫn Tổng công ty CP Hợp Lực hoàn thiện hồ sơ, trình cơ quan có thẩm quyền.

Kết luận thanh tra vụ Hiệp hội doanh nghiệp tố Sở Xây dựng Thanh Hóa

Hội Quán Hoa Viên xây dựng trái phép

Xử lý vi phạm trật tự xây dựng của ông Nguyễn Văn Thành tại công trình gắn biển Hội Quán Hoa Viên tại khu đô thị ven sông Hạc và xử lý hành vi tái vi phạm trật tự xây dựng của ông Nguyễn Anh Tuấn tại công trình 6 lô liên kế tại khu đô thị Bắc cầu Hạc theo quy định tại Khoản 8, Điều 13, Nghị định 121/2013/NĐ-CP của Chính phủ.

Đồng thời, Thanh tra Bộ Xây dựng cũng chấn chỉnh và xử lý theo quy định của pháp luật đối với Tổng công ty cổ phần Bất động sản Đông Á và Tổng công ty xây dựng Hoàng Long trong việc quản lý xây dựng theo quy hoạch được phê duyệt, theo giấy chứng nhận được cấp cho cá nhân nhận chuyển nhượng nhà đất tại dự án do doanh nghiệp làm chủ đầu tư.

Khoản 8 Điều 13, Nghị định 121/2013/NĐ-CP của Chính phủ: “Đối với hành vi quy định tại Khoản 3, Khoản 5, Khoản 6 và Khoản 7 Điều này, sau khi có biên bản vi phạm hành chính của người có thẩm quyền mà vẫn tái phạm thì tùy theo mức độ vi phạm, quy mô công trình vi phạm bị xử phạt từ 500.000.000 đồng đến 1.000.000.000 đồng và bị tước quyền sử dụng giấy phép xây dựng (nếu có)”.

Trước đó, tại Thanh Hóa diễn ra vụ “lùm xùm” giữa Doanh nghiệp Huy Lâm, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh tố Sở Xây dựng được dư luận quan tâm, hy vọng với kết luận của Thanh tra Bộ, các đơn vị có liên quan nghiêm chỉnh chấp hành, khép lại sự việc đã làm tốn quá nhiều giấy mực của báo giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kết luận thanh tra vụ Hiệp hội doanh nghiệp tố Sở Xây dựng Thanh Hóa