Nhiều vấn đề "nóng" của ngành y vào đề thi tuyển Giám đốc BV Mắt TP.HCM

Chí Tâm| 17/11/2022 19:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các vấn đề nóng của ngành y tế như công tác đấu thầu, mua sắm thuốc, công tác thanh quyết toán khám, chữa bệnh BHYT... được đưa vào đề thi tuyển giám đốc Bệnh viện Mắt TP.HCM.

Ngày 17/11, tại Hội trường Sở Y tế TP.HCM, 25 ứng cử viên chính thức bước vào kỳ thi tuyển chức danh giám đốc Bệnh viện Mắt TP.HCM. Theo đó, vòng 1 (thi viết) bao gồm 10 câu hỏi theo thang điểm 100, thời gian hoàn thành là 180 phút. 

Sở Y tế TP cho biết, các vấn đề "nóng" hiện nay của ngành y tế cả nước như: công tác đấu thầu, mua sắm thuốc, trang thiết bị y tế, công tác thanh quyết toán khám chữa bệnh Bảo hiểm y tế, những khó khăn trong công tác tự chủ bệnh viện, an toàn người bệnh, nhân viên y tế nghỉ việc,… đều được đưa vào trong các câu hỏi của lần thi này.

thi-sinh.png
Các ứng viên thi tuyển chức danh Giám đốc Bệnh viện Mắt TP.HCM sẽ trả lời 10 câu hỏi viết trên giấy thi do ban coi thi phát ra. Ảnh: Sở Y tế TP.HCM

Dự kiến, Hội đồng thi tuyển chức danh Giám đốc Bệnh viện Mắt TP.HCM sẽ công bố kết quả môn thi viết (vòng 1) vào ngày 24/11. 

Theo kế hoạch, người dự thi có kết quả bài thi viết của vòng 1 đạt từ 50 điểm trở lên sẽ được tham gia phần thi vòng 2 - trình bày đề án "Tăng cường nguồn nhân lực Bệnh viện về chuyên môn và quản lý trong giai đoạn 2022-2025 và và tầm nhìn đến 2030" (theo Thông báo 7247/TB-HĐTT ngày 13/10/2022 của Hội đồng thi tuyển).

Phần thi trình bày đề án có thời gian tối đa 30 phút, và thi chất vấn trong thời gian từ 30-40 phút. Dự kiến của Hội đồng thi tuyển, phần thi trình bày Đề án sẽ được tổ chức vào ngày 30/11/2022.

Được biết trong số 25 ứng cử viên dự thi tuyển chức danh Giám đốc Bệnh viện Mắt trên chỉ có 4 nữ, còn lại là 21 nam. Trong số các ứng cử viên trên có 16 người có trình độ lý luận chính trị cao cấp; còn lại 9 người có trình độ lý luận chính trị trung cấp.

Toàn bộ 25 ứng cử viên dự thi có trình độ chuyên môn là BSCK2 và TS.BS. Đây là những bác sĩ đang giữ chức danh Phó Giám đốc các bệnh viện hạng 1 của TP và các bác sĩ đang giữ chức danh Giám đốc các bệnh viện hạng 2.

Đây là lần đầu tiên TP.HCM tổ chức thi tuyển giám đốc bệnh viện. Theo ông Tăng Chí Thượng - Giám đốc Sở Y tế TP, điểm mới của lần thí điểm thi tuyển này là không bắt buộc giám đốc bệnh viện phải là bác sĩ chuyên khoa tương ứng với chuyên ngành của bệnh viện. Nghĩa là, không bắt buộc thí sinh phải là bác sĩ chuyên khoa Mắt. 

Thay vào đó, ngoài các quy định về tiêu chuẩn chức danh, vị trí này phải có đủ kiến thức và năng lực quản lý bệnh viện đảm bảo cho bệnh viện phát triển bền vững trên thế kiềng 3 chân.

Cụ thể, thứ nhất, không ngừng phát triển chuyên môn kỹ thuật, đảm bảo Bệnh viện Mắt luôn là bệnh viện chuyên khoa sâu tuyến cuối ngang tầm các nước trong khu vực Đông Nam Á. Thứ 2, không ngừng cải tiến chất lượng điều trị và an toàn người bệnh, chất lượng phục vụ người bệnh. Thứ 3, tuân thủ nghiêm các quy định pháp luật trong mọi hoạt động của bệnh viện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều vấn đề "nóng" của ngành y vào đề thi tuyển Giám đốc BV Mắt TP.HCM