Đời sống

Nhiều cơ hội cho lao động trẻ ở nước ngoài

Kim Sáng 09/03/2024 - 14:21

Bên cạnh các vị trí việc làm trong nước, nhiều doanh nghiệp đến với chương trình “Tiếp sức người lao động” và “Ngày hội tuyển dụng việc làm” để tìm kiếm nguồn nhân lực ra nước ngoài làm việc.

Ngày 9/3, tại trường Cao đẳng Kinh tế TP.HCM, Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên TP.HCM tổ chức Lễ ra quân chương trình “Tiếp sức người lao động” và “Ngày hội tuyển dụng việc làm” năm 2024.

Chương trình có sự tham gia phối hợp, kết nối và truyền thông của hơn 30 tỉnh, thành trong cả nước; sự tham gia tuyển dụng của hơn 100 doanh nghiệp.

Trong đó có 40 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng trực tiếp tại ngày hội với hơn 10.000 vị trí việc làm ở các lĩnh vực, thu hút hơn 5.000 lao động tham gia.

img_5549.jpg
Lễ ra quân chương trình “Tiếp sức người lao động” và “Ngày hội tuyển dụng việc làm” năm 2024.

Lần thứ 2 tham gia "Ngày hội tuyển dụng việc làm", Hoàng Thị Quỳnh Hương, sinh viên năm 3, trường Cao đẳng Kinh tế TP.HCM mong muốn tìm được công việc phù hợp với ngành đang theo học để thực tập và làm việc lâu dài.

“Em học ngành Ngôn ngữ Anh, em thích làm việc trong môi trường giáo dục, qua ngày hội này, em mong sẽ tìm được công việc phù hợp, vừa với sức của mình để sau này có tiền trang trải cuộc sống. Lần trước đi ngày hội với tâm thế vui chơi, trải nghiệm nhưng lần này em đi tìm hiểu và sẵn sàng tham gia phỏng vấn khi có cơ hội”, Quỳnh Hương nói.

img_5515.jpg
Sinh viên tham gia các hoạt động tại ngày hội.

Là 1 trong số hàng chục doanh nghiệp tham gia tuyển dụng trực tiếp tại ngày hội, Công ty Cổ phần Dịch vụ Xuất khẩu Lao động và Chuyên gia (Suleco), đơn vị chuyên đào tạo, chuyển giao, đưa người lao động đi làm việc tại Nhật Bản đặt mục tiêu tuyển dụng được nguồn lao động chất lượng, đặc biệt là các em sinh viên đã được đào tạo qua các trường, lớp ở cao đẳng, đại học.

Bà Nguyễn Thị Hoài Nhơn – Trưởng Phòng Kinh doanh Suleco cho biết, với 43 năm kinh nghiệm về đào tạo, chuyển giao, đưa người lao động đi làm việc tại nước ngoài. Hiện tại, Suleco có nhiều chương trình dành cho lao động Việt Nam.

img_5530.jpg
Đến với ngày hội, sinh viên được tham gia phỏng vấn thử.

“Chúng tôi đặt mục tiêu theo quý sẽ có khoảng 100 lao động trở lên và 1 năm có khoảng 1.000 lao động được đào tạo, chuyển giao đi làm việc tại Nhật Bản”, bà Nguyễn Thị Hoài Nhơn nói.

Còn với Công ty TNHH Dịch vụ Tư vấn Giáo dục Quốc tế Hưng Thịnh Phát, thông qua ngày hội, công ty đặt mong muốn lan toả chương trình để các bạn trẻ có cơ hội tiếp cận, từ đó có cơ hội đi ra nước ngoài học tập, làm việc.

img_5561.jpg
Gian hàng của Ngân Hàng TMCP Nam Á, chi nhánh Tân Định, quận 1 tại chương trình “Tiếp sức người lao động” và “Ngày hội tuyển dụng việc làm”.

Ông Trần Bảo Khang – Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ Tư vấn Giáo dục Quốc tế Hưng Thịnh Phát đánh giá, chương trình "Ngày hội tuyển dụng việc làm" rất thiết thực, nhất là khi nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp ngày càng nhiều, trong đó có thị trường Đức.

Ông Khang cho biết, các nhóm ngành nghề mà công ty hướng đến tại Đức chủ yếu liên quan đến chăm sóc sức khoẻ, dịch vụ, kỹ thuật.

“Hiện tại, các doanh nghiệp đối tác của công ty tại Đức đang cần 200 chỉ tiêu ở các vị trí ngành nghề trên”, ông Khang cho hay.

img_5550.jpg
Ngày hội thu hút hàng ngàn người tham gia.

Đối tượng đầu vào của công ty là các bạn trẻ đã tốt nghiệp THPT, sau đó các em sẽ được đào tạo tiếng Đức, thi và cấp chứng chỉ, thời gian đào tạo dao động từ 2 - 4 năm.

Bên cạnh các gian hàng tuyển dụng, chương trình còn tổ chức Lễ ra quân “Tiếp sức người lao động” năm 2024; ra quân các đội hình hỗ trợ việc làm tại các văn phòng tư vấn giới thiệu việc làm, tập trung tại các văn phòng bến xe để hỗ trợ tư vấn, hướng nghiệp, giới thiệu việc làm cho người lao động từ các tỉnh đến thành phố tìm kiếm việc.

Ra quân đội hình cộng tác viên tuyển dụng, giới thiệu lao động; tổ chức các hoạt động hỗ trợ tư vấn, giới thiệu việc làm cho người lao động gắn với các hoạt động cao điểm tháng thanh niên; hoạt động hỗ trợ giải quyết thủ tục bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động.

Các hoạt động nổi bật của Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên TP.HCM trong năm 2024:

1. Ký kết với Công an TP.HCM, Trung đoàn Cảnh sát cơ động TP.HCM, Trung đoàn Gia Định, Sư đoàn 5, Sư đoàn 9, Sư đoàn 302 về các hoạt động tư vấn nghề nghiệp, giới thiệu việc làm cho chiến sĩ hoàn thành nghĩa vụ quân sự.

2. Ký kết cùng cụm trưởng các quận, huyện đoàn và TP Thủ Đức về việc triển khai web, app và các mã QR code tìm việc trực tuyến tại các cơ sở phường, xã, thị trấn trực thuộc.

3. Ký kết với bến xe Miền Đông mới về việc thành lập văn phòng tư vấn giới thiệu việc làm miễn phí.

4. Tổ chức các chuyến xe miễn phí đưa người lao động từ các tỉnh thành vào TP.HCM tìm việc và tháng cao điểm tiếp sức người lao động tại 4 bến xe, cửa ngõ vào thành phố để hỗ trợ kịp thời cho lao động.

5. Tổ chức hoạt động tư vấn nghề nghiệp, giới thiệu việc làm cho thanh niên xuất ngũ tại 21 quận, huyện và TP Thủ Đức: Phối hợp cùng các Quận, Huyện Đoàn và Thành Đoàn Thủ Đức tổ chức các hoạt động tư vấn nghề nghiệp và giới thiệu việc làm cho thanh niên hoàn thành nghĩa vụ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều cơ hội cho lao động trẻ ở nước ngoài