Đời sống

Ngày hội việc làm đến với huyện A Lưới

Ngọc Minh 10/09/2023 - 11:37

Ngày 9/9, UBND huyện A Lưới, tỉnh TT-Huế phối hợp với Sở LĐTBXH, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Ngày hội việc làm gắn với giảm nghèo bền vững năm 2023.

Ngày hội nhằm tạo điều kiện cho doanh nghiệp có cơ hội trực tiếp gặp gỡ, tiếp nhận hồ sơ, phỏng vấn sơ tuyển và tuyển dụng chính thức người lao động có nhu cầu tìm việc làm, đặc biệt là người lao động thất nghiệp, lao động nhàn rỗi chưa có việc làm hoặc có việc làm nhưng thu nhập thấp, chưa ổn định. Qua đó, chương trình sẽ góp phần quan trọng vào công tác giảm nghèo bền vững của huyện A Lưới.

ngay-hoi-viec-lam-a-luoi.jpeg
Đông đảo người dân, thanh niên tại huyện miền núi A Lưới tham dự phiên khai mạc Ngày hội việc làm. (Ảnh: Vi Thảo)

Đây là lần đầu tiên Ngày hội việc làm được đưa đến huyện miền núi A Lưới với hàng ngàn chỉ tiêu việc làm cho người dân, thanh niên muốn có cơ hội lập nghiệp.

Ngày hội có 16 doanh nghiệp, đơn vị tham gia, với nhu cầu tuyển dụng 4.117 vị trí, trong đó việc làm trong nước là 2.147 vị trí; việc làm ngoài nước là 1.775 vị trí.

Các ngành nghề tuyển dụng đa dạng, phù hợp với các trình độ lao động khác nhau, như: may công nghiệp, chế biến món ăn, y học cổ truyền, kinh doanh, kế toán, kỹ sư, cơ khí, điện lạnh, điện tử…

ngay-hoi-viec-lam-a-luoi.jpeg1.jpeg
Người lao động đăng ký thông tin vị trí việc làm tại Ngày hội việc làm gắn với giảm nghèo bền vững huyện A Lưới. (Ảnh: Vi Thảo)

Phát biểu khai mạc Ngày hội, ông Hồ Văn Ngưm - Phó Chủ tịch UBND huyện A Lưới cho biết, đây là lần đầu tiên huyện A Lưới tổ chức Ngày Hội việc làm với quy mô trên địa bàn toàn huyện. Công tác lao động, việc làm tại A Lưới vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức.

Tỷ lệ người lao động ở huyện có nhu cầu tìm việc làm và chuyển đổi nghề nghiệp chiếm số lượng lớn. Các doanh nghiệp cần tuyển dụng lao động nhưng còn thiếu nhiều thông tin, tình trạng người chờ việc, việc chờ người vẫn diễn ra.

Được biết, huyện A Lưới là 1 trong 74 huyện nghèo của cả nước. Kết quả rà soát hộ nghèo và cận nghèo năm 2022, toàn huyện có 5.399 hộ nghèo, chiếm 38,2 %; hộ cận nghèo 2.078 hộ, chiếm 14,70 %. A Lưới phấn đấu đến cuối năm 2023 giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống 26,12% và thoát ra khỏi danh sách huyện nghèo quốc gia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày hội việc làm đến với huyện A Lưới