Đời sống

1.500 đoàn viên, hội viên tham gia “Ngày hội việc làm”

Trần Tú -Mai Giang 23/09/2023 - 16:55

Sáng 23/9, UBND huyện Diễn Châu phối hợp với Sở LĐTB &XH tổ chức “Ngày hội việc làm”. Ngày hội đã thu hút 1500 đoàn viên, hội viên, học sinh THPT, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên tham gia. Có 12 gian hàng doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng với đa dạng các lĩnh vực, ngành nghề hoạt động .

Trong thời gian 1 ngày người lao động, học sinh, sinh viên, hội viên, được thông tin, giới thiệu về các chương trình đưa lao động đi làm việc nước ngoài có thời hạn - phi lợi nhuận của Trung tâm Lao động ngoài nước triển khai; Thông tin về các Doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn tỉnh và nhu cầu tuyển dụng các doanh nghiệp; Thông tin tuyển dụng lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng; ký kết giữa Lãnh đạo UBND huyện Diễn Châu tỉnh Nghệ An và các Đơn vị, doanh nghiệp tuyển dụng.

vl-3.jpg
vl-4.jpg
Tổ chức tư vấn, giới thiệu việc làm, phỏng vấn tuyển dụng trực tiếp giữa doanh nghiệp và ứng viên tại các gian hàng tuyển dụng tại “Ngày hội việc làm”

Cũng trong khuôn khổ của Chương trình, các đoàn viên thanh niên còn được gặp gỡ và trao đổi với chuyên gia về định hướng nghề nghiệp, tổ chức tư vấn, giới thiệu việc làm, phỏng vấn tuyển dụng trực tiếp giữa doanh nghiệp và ứng viên tại các gian hàng tuyển dụng. Các đơn vị, doanh nghiệp dịch vụ việc làm cũng đã giải quyết chế độ Bảo hiểm thất nghiệp cho 250 người lao động thuộc huyện Diễn Châu.

vl-5.jpg
Tại “Ngày hội việc làm” Các đơn vị, doanh nghiệp dịch vụ việc làm giải quyết chế độ Bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động

Năm 2022, toàn huyện Diễn Châu có 5.120 lao động được giải quyết việc làm mới, trong đó có 2.500 người đi XKLĐ và trên 1000 lao động được đào tạo nghề được giải quyết việc làm.

Tỷ lệ thất nghiệp khu vực nông thôn chưa tới 1%. Có thể thấy công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm đã góp phần tích cực trong công tác xóa đói giảm nghèo bền vững trên địa bàn huyện, đến nay tỷ lệ hộ nghèo đa chiều của Diễn Châu chỉ còn 2,62% (theo chuẩn nghèo đa chiều giai đoạn 2021-2025), thu nhập bình quân đầu người đạt 60 triệu đồng/người/năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
1.500 đoàn viên, hội viên tham gia “Ngày hội việc làm”