“Nhiếp ảnh gia” và những cú lừa ngoạn mục

Hải Anh| 21/07/2016 16:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lúc nào bên người Sơn cũng kè kè chiếc máy ảnh, gặp những cô gái sành điệu, đi xe đắt tiền gã nhanh chóng bắt quen rồi tự nhận mình là nhiếp ảnh gia, thuê họ làm người mẫu rồi lừa lấy xe máy, điện thoại của nạn nhân.

Ngày 21/7, TAND thành phố Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Phạm Hồng Sơn (36 tuổi, ở quận Ba Đình) 12 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Là con út và là con trai duy nhất trong nhà nên từ bé Sơn đã được bố mẹ và các chị cưng chiều nên Sơn không có ý thức tự lập, tất cả dựa vào gia đình. Trưởng thành không có nghề nghiệp ổn định, Sơn quyết định đi lừa đảo lấy tiền ăn chơi.

Khoác trên mình “nghệ danh” Hùng Kevin, phóng viên ảnh của một số tờ báo lớn, Sơn nhanh chóng làm quen với các cô gái rồi gạ gẫm các cô gái làm người mẫu chụp ảnh cho mình rồi sau đó lừa lấy xe tay ga đắt tiền của họ. Lúc nào trên người Sơn cũng kè kè chiếc máy ảnh nhưng bản thân lại không hề biết chụp.

Theo cáo trạng truy tố, tháng 5/2012, đang đi xe máy trên đường Kim Ngưu, Sơn gặp chị M. điều khiển xe máy Vespa đi cùng chiều, Sơn nhanh chóng bám theo làm quen rồi giới thiệu mình là nhiếp ảnh gia, nghệ danh Hùng Kevin và mời chị M. làm người mẫu ảnh với giá từ 500.000- 1.000.000 đồng. Tin Sơn, chị M. đã đồng ý cho số điện thoại để liên hệ.

Tối 27/6/2012, Sơn gọi điện hẹn chị M. Đến chỗ hẹn, Sơn lái xe chở chị này đi uống nước, anh ta vờ mang xe đi gửi rồi biến mất cùng chiếc xe Vespa và một số tài sản của nạn nhân để trong cốp xe.

“Nhiếp ảnh gia” và những cú lừa ngoạn mục

Bị cáo Phạm Hồng Sơn

Tiếp đó, sáng 9/10/2013, khi đi qua phố Huế, phát hiện thấy cô gái đi phía trước có vẻ sành điệu nên Sơn vội vã bám theo và tự giới thiệu tên Tùng, làm tại ảnh viện Juliet rồi mời cô gái làm người mẫu ảnh, hứa trả công từ 700.000 - 1.000.000 đồng một lần chụp. Sau đó, Sơn hẹn gặp cô gái ở một trung tâm thương mại trên phố Bà Triệu. Đúng hẹn, cô gái đi xe Piaggio LX đến gặp Sơn.

Khi gặp nhau, Sơn vờ mượn điện thoại iPhone 5 của nạn nhân để gọi cho người quen rồi đem xe của cô gái xuống tầng hầm gửi xe. Sau đó, gã cũng nhanh chóng biến mất cùng chiếc xe máy và chiếc điện thoại. Ngoài hai vụ này, Sơn còn thực hiện nhiều vụ lừa đảo khác, chiếm đoạt 9 chiếc xe máy tay ga đắt tiền, 5 điện thoại, giá trị gần 600 triệu đồng.

Mỗi lần lừa được xe máy anh ta đều tháo biển số vứt xuống sông Tô Lịch rồi đem đi cầm đồ hoặc bán.

Tại phiên xét xử, Sơn đã thừa nhận hành vi phạm tội nhưng lại biện minh rằng mình "thần kinh không ổn định" sau một vụ tai nạn. Trước việc làm tội lỗi của chồng, vợ Sơn đã phải mang tiền tới khắc phục hậu quả cho các nạn nhân.

Trước đó, tháng 8/2009, Sơn bị TAND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) tuyên 24 tháng tù treo vì tội “Cướp giật tài sản”, thời gian thử thách 47 tháng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Nhiếp ảnh gia” và những cú lừa ngoạn mục