Nhật Bản đồng ý đổi 1 triệu yên bị rách cho nữ "triệu phú" ve chai

Tuyết Nhung(TH)| 20/10/2015 09:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều ngày 19/10, đại diện phía ngân hàng Trung ương Nhật Bản thông báo sẽ đổi lại số tiền 1 triệu yên bị rách cho chị Nguyễn Thị Ánh Hồng (36 tuổi, quê Quảng Ngãi), người nhặt được 5 triệu Yên trong chiếc loa thùng cũ cách đây hơn 1 năm.

Chị Hồng mừng rỡ chia sẻ với phóng viên, chiều qua phía ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam (Maritime Bank) thông báo số tiền hơn 1 triệu yên bị rách của chị đã được Ngân hàng bên Nhật đồng ý đổi. Dự kiến khoảng 1 tháng nữa chị sẽ nhận lại được số tiền quy đổi.

Nhật Bản đồng ý đổi 1 triệu yên bị rách cho nữ

Chị Hồng nhận số tiền từ phía Công an quận Tân Bình

Chị Hồng cũng cho biết thêm, trong số 5 triệu yên chị nhặt được có hơn 1 triệu yên bị rách, nát gần 30% tờ tiền, không đủ điều kiện lưu hành, nên chị Hồng đã nhờ ngân hàng gửi qua nước Nhật đổi giúp. Phía Ngân hàng Maritime Bank giúp đỡ chị và chị không tốn bất kỳ khoản phí nào.

Nữ "triệu phú" ve chai chia sẻ: mới sử dụng hơn 200 triệu đồng cho việc làm từ thiện, tặng bà con và sửa nhà cho ba mẹ ở quê. Số còn lại chị gửi vào ngân hàng để nuôi con ăn học sau này. Hiện vợ chồng gia đình chị Hồng đã thuê một căn phòng trọ để đón các con ra ở cùng. "Nếu tiếp tục nhận được tiền được đổi thêm lần nữa tôi sẽ làm những việc thiện giúp ích cho xã hội và vẫn hành nghề ve chai”, chị Hồng nói thêm.

Sau khi nhận lại số tiền 5 triệu yên, cuộc sống gia đình chị đã ổn định hơn trước. Ban ngày chị Hồng vẫn cùng chồng đẩy xe đi thu mua ve chai, tối về nhận phân loại bao ni lông gần nhà để kiếm thêm thu nhập. Người phụ nữ nhặt ve chai này vẫn luôn muốn giúp đỡ nhiều người có hoàn cảnh khó khăn hơn nữa để cùng nhau vươn lên trong cuộc sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhật Bản đồng ý đổi 1 triệu yên bị rách cho nữ "triệu phú" ve chai