Nhật Bản: Bắt giữ đối tượng âm mưu phóng hỏa tàu cao tốc

Bạch Dương| 08/11/2021 16:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cảnh sát Nhật Bản cho biết, một người đàn ông đã bị bắt giữ vì bị tinh nghi có ý định phóng hỏa trên tàu cao tốc ở miền Tây Nam nước này sáng 8/11, Japan Times đưa tin.

Japan Times dẫn nguồn tin cảnh sát địa phương cho biết, đối tượng được xác định là Kiyoshi Miyake, 69 tuổi, đến từ Fukuoka, đã bị bắt giữ ngay tại chỗ.

nhat-ban-tan-cong-tau.jpeg
Ảnh minh họa

Theo thông báo của công ty đường sắt JR Kyushu, vụ việc xảy ra vào khoảng 8h40 ngày 8/11 (giờ địa phương) khi tàu cao tốc đi qua tỉnh Kumamoto.

Người điều hành cho biết, đoàn tàu cao tốc đang trên đường từ Hiroshima tới ga Kagoshima-chuo. Tàu đã phải dừng khẩn cấp khi xuất hiện khói trong khoang số 3.

Japan Times thông tin thêm, vụ việc trên xảy ra sau một vụ đâm dao và phóng hỏa đoàn tàu điện ngầm ở thủ đô Tokyo vào đêm Halloween 31/10.

Theo cảnh sát tỉnh Kumamoto, Miyake cho biết đối tượng đã xem tin tức về vụ tấn công tàu ở Tokyo nói trên và “cố gắng bắt chước”. Miyake cũng khai với cảnh sát rằng anh ta đã rải chất lỏng trên sàn và sau đó châm lửa đốt.

Thời gian gần đây, một số vụ tấn công xảy ra trên các tuyến tàu ở Nhật Bản.

Cụ thể, vào tối 31/10 vừa qua, một người đàn ông đã hóa trang thành Joker - một nhân vạt phản diện trong các bộ phim và truyện tranh “Người dơi” và dùng dao tấn công người xung quanh và phóng hỏa bên trong một toa tàu trên tuyến tàu điện ngầm Keio ở thủ đô Tokyo. Hậu quả, ít nhất 17 người đã bị thương, trong đó có 1 người bị thương nặng.

Nghi can, khoảng trên 20 tuổi, bị bắt giữ ngay tại hiện trường. Vụ việc đã khiến đoàn tàu phải dừng khẩn cấp, hành khách hoảng loạn tìm cách chạy ra khỏi toa tàu qua cửa thoát hiểm. Lực lượng chữa cháy Tokyo đã kịp thời khống chế ngọn lửa và đưa người bị nạn đi cấp cứu.

Điều đáng nói, nghi phạm tấn công tàu điện ngầm Keio khai nhận rằng, anh ta được “truyền cảm hứng” từ vụ tấn công tàu hỏa trước đó trên tuyến Odakyu vào hồi tháng 8, khiến 10 hành khách bị thương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhật Bản: Bắt giữ đối tượng âm mưu phóng hỏa tàu cao tốc