Tin tặc tấn công, đánh cắp dữ liệu của các bệnh viện tại Paris, Pháp

Nhật Minh| 16/09/2021 07:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các tin tặc đã đánh cắp dữ liệu cá nhân của khoảng 1,4 triệu người tham gia xét nghiệm COVID-19 ở Paris trong khoảng giữa năm 2020, giới chức y tế Pháp cho biết ngày 15/9.

4-hacker.jpg
Các hacker đã đánh cắp dữ liệu cá nhân của khoảng 1,4 triệu người tham gia xét nghiệm COVID-19 ở Paris trong khoảng giữa năm 2020. Ảnh minh họa

Theo Techxplore, ngày 15/9, các bệnh viện tại thủ đô nước Pháp đã đệ đơn khiếu nại lên văn phòng công tố Paris, sau khi có xác nhận vào hôm 12/9 về một cuộc tấn công mạng xảy ra vào hồi mùa Hè năm ngoái.

Thông báo của tổ chức các bệnh viện cho biết, dữ liệu bị đánh cắp bao gồm danh tính, số an sinh xã hội và thông tin liên lạc của những người đã đến xét nghiệm COVID-19; danh tính và chi tiết liên lạc của các chuyên gia y tế; cùng với đó là kết quả xét nghiệm.

Tuy nhiên, các bệnh viện khẳng định những thông tin khác về tình trạng sức khỏe không bị lấy mất, Techxplore cho biết.

Thông báo nêu rõ, các dữ liệu bị đánh cắp liên quan đến 1,4 triệu người, chủ yếu là những người đã thực hiện xét nghiệm COVID-19 vào giữa năm 2020 tại Paris. Những người bị ảnh hưởng “sẽ được thông báo riêng trong những ngày tới”, theo Techxplore.

Techxplore cho biết thêm, các tình tiết liên quan đến vụ việc đã được báo cáo cho Cơ quan giám sát dữ liệu CNIL của Pháp và Hệ thống An toàn thông tin quốc gia của Pháp. CNIL xác nhận "đang tiến hành điều tra vụ tấn công này".

Theo thông báo, mặc dù các tin tặc không nhắm mục tiêu vào dữ liệu xét nghiệm quốc gia, song Bộ Y tế Pháp cho biết đã quyết định nộp đơn khiếu nại nhằm đưa ra ánh sáng vệ vụ rò rỉ thông tin, hậu của của vụ việc, cũng như từ đó có những biện pháp cần thiết để ngăn chặn những sự việc tương tự có thể xảy ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tặc tấn công, đánh cắp dữ liệu của các bệnh viện tại Paris, Pháp