Tấn công bằng dao tại New Zealand: Hung thủ bị tiêm nhiễm tư tưởng thánh chiến của IS

Bạch Dương| 03/09/2021 16:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 3/9, một vụ tấn công bằng dao đã xảy ra tại một siêu thị ở thành phố Auckland của New Zealand. Thủ phạm đã bị cảnh sát tiêu diệt tại chỗ.

tan-cong-bang-dao-new-zealand.jpg
Cảnh sát có mặt tại hiện trường vụ tấn công

Theo cơ quan y tế, đã có 6 người phải nhập viện, trong đó có 3 người trong tình trạng nguy kịch, khi đối tượng dùng dao tấn công những người mua sắm tại siêu thị New Lynn, thành phố Auckland, New Zealand.

Trong khi đó, đối tượng tấn công đã bị cảnh sát tiêu diệt tại chỗ trong vòng 60 giây sau khi kẻ này dùng dao đâm bị thương nhiều người trong một siêu thị.

Các video đăng tải trên mạng xã hội cho thấy những người mua sắm hoảng loạn chạy ra khỏi siêu thị và tìm kiếm chỗ ẩn náu. Cảnh sát vũ trang và xe cứu thương đã kịp thời có mặt tại hiện trường.

Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern tuyên bố, đây là một vụ tấn công khủng bố. Xác minh ban đầu, hung thủ là phần tử cực đoan mang quốc tịch Sri Lanka, đến New Zealand năm 2011.

Theo bà Ardern, hung thủ đã bị tiêm nhiễm các tư tưởng thánh chiến của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Giới chức New Zealand cho biết thêm, đối tượng có tên trong danh sách theo dõi khủng bố của cơ quan an ninh nước này.

Trước đó, vào hồi tháng 5 vừa qua, một vụ tấn công bằng dao bên trong một siêu thị đã xảy ra ở thành phố Dunedin, khiến 4 người bị thương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tấn công bằng dao tại New Zealand: Hung thủ bị tiêm nhiễm tư tưởng thánh chiến của IS