Sức Khỏe

Nhập viện vì bị gà mổ

Chí Tâm 13/08/2023 - 20:54

Sau 3 ngày tự điều trị ở nhà không đỡ và vẫn sốt cao do bị gà trống mổ vào chân, người phụ nữ đến bệnh viện thăm khám và phát hiện bị viêm mô tế bào đùi cẳng chân phải.

Bà N.T.L. (55 tuổi, trú tại Thanh Ba, Phú Thọ) vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ vì đùi phải bị đau, sưng nề, nóng đỏ và sốt cao.

Khai thác bệnh sử được biết, trước nhập viện 3 ngày, bà L. ra vườn hái quả bơ đã bị gà trống to (khoảng 4kg) lao tới mổ vào đùi phải. 

cap-ccuu.png
Bệnh nhân vào cấp cứu với vết thương gà trống mổ. Ảnh: BVCC.

Tại chỗ mổ, bà L. cảm thấy đau, sưng nóng đỏ, ảnh hưởng đến việc đi lại. Do chủ quan, bà L. chỉ ở nhà bôi thuốc. Một ngày sau, bà bị sốt gần 40 độ C, uống thuốc không đỡ nên đã đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ thăm khám.

Các bác sĩ của Khoa Cấp cứu làm các xét nghiệm, siêu âm cần thiết, kết quả cho thấy người bệnh bị viêm mô tế bào đùi cẳng chân phải.

Phương pháp điều trị cho người bệnh là dùng huyết thanh kháng độc tố uốn ván, kháng sinh phổ rộng kết hợp với giảm đau chống viêm. Sau điều trị 3 ngày, người bệnh đã cắt sốt và đỡ đau.

Qua trường hợp trên, các bác sĩ khuyến cáo người dân khi bị các vật nuôi (chó, mèo, gà, ngỗng….) tấn công để lại những tổn thương chảy máu, đau nhức, sưng đỏ nên đến các cơ sở y tế để khám và điều trị sớm, tránh những hậu quả không mong muốn như bị uốn ván, nhiễm trùng tại chỗ, nhiễm khuẩn máu…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhập viện vì bị gà mổ