Nhà bình luận của Charlie Hebdo: Tất cả chúng ta đều là người Đan Mạch!

Minh Thi| 15/02/2015 18:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Người phụ trách chuyên trang của Charlie Hebdo đã lên tiếng chỉ trích vụ xả súng tại Copenhagen nhằm vào một cuộc thảo luận về đạo Hồi và tự do ngôn luận: “Tối nay, tất cả chúng ta đều là người Đan Mạch"

Một người đàn ông thiệt mạng cùng 3 sĩ quan cảnh sát bị thương khi tay súng tấn công vào trung tâm văn hóa - nơi tổ chức buổi hội thảo với sự tham dự của đại sứ Pháp và một họa sĩ vẽ tranh biếm họa người Thụy Điển - những người đối mặt với những mối đe dọa do đã vẽ tranh biếm họa nhà tiên tri Muhammad.

Nhà bình luận của Charlie Hebdo: Tất cả chúng ta đều là người Đan Mạch!

Một bông hoa được đặt trên đường phố Copenhagen để tưởng nhớ nạn nhân vụ nổ súng hôm 14/02

Rất may đại sứ Pháp tại Đan Mạch, ông Francois Zimeray và họa sĩ  Lars Vilks không bị thương trong vụ nổ súng này.

AFP dẫn lời Patrick Pelloux, người phụ trách chuyên trang của Charlie Hebdo: “Chúng đã nhằm vào họa sĩ tranh biếm họa và cũng nhằm vào cả nước Pháp nữa. Chúng ta phải chiến đấu chống lại chủ nghĩa phát xít bằng mọi giá. Tối nay (14/02) tất cả chúng ta đều là người Đan Mạch”.

Ông Pelloux may mắn thoát khỏi vụ tấn công của hai tay súng Hồi giáo tấn công vào trụ sở tòa soạn báo trào phúng Charlie Hebdo hôm 07/01, khiến 12 người thiệt mạng. Ông Pelloux đã đến tòa soạn chỉ 3 phút sau khi vụ nổ súng xảy ra bởi khi đó ông bận tham dự một cuộc họp với tư cách là người đứng đầu Hiệp hội bác sĩ cấp cứu của Pháp.

Nhà bình luận của Charlie Hebdo: Tất cả chúng ta đều là người Đan Mạch!

Ông Patrick Pelloux, người phụ trách chuyên trang của Charlie Hebdo

Hai ngày sau (09/01), một siêu thị của người Do Thái bị tấn công. 4 người bị thiệt mạng. Trước đó, ngày 08/01, một nữ nhân viên cảnh sát bảo vệ tòa nhà Charlie Hebdo cũng bị giết chết.

Nói về vụ tấn công Copenhagen, ông nói: “Thực sự kinh hoàng bởi chuyện này xảy ra chỉ sau khi vụ thảm sát tại Paris có hơn một tháng. Nó khiến cho mọi người lại chìm vào không khí đau buồn. Điều này khẳng định những gì mà người khác từng nói, những kẻ đi theo chủ nghĩa phát xít cơ bản đang gây ra một cuộc chiến tranh về văn hóa”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhà bình luận của Charlie Hebdo: Tất cả chúng ta đều là người Đan Mạch!