Tòa tuyên án

Ngụy trang ma túy trong bắp cải để qua mắt Công an

Gia Ân- Huyền Trang 24/08/2023 - 14:38

Mặc dù tham gia vào vụ hai nhóm trai bản đánh nhau vì gái khiến một người tử vong, nhưng do bị thương nên Lương Văn Hai được tại ngoại. Trong thời gian này, do lên cơn nghiện nên Hai đi tìm mua ma túy. Gã thanh niên này có độc chiêu lạ khi ngụy trang ma túy trong bắp cải.

TAND tỉnh Nghệ An vừa mở phiên tòa xét xử bị cáo Lê Văn Dũng (SN 1998), trú xã Hạnh Dịch, huyện Quế Phong (Nghệ An) về tội “Giết người”. 4 bị cáo gồm Hà Văn Đông (SN 1993), Lữ Văn Đạt (SN 1993), Vi Văn Nghĩa (SN 2004), Lương Văn Hai (SN 2000, cùng trú thị trấn Kim Sơn, huyện Quế Phong) bị truy tố về tội “Gây rối trật tự công cộng”. Ngoài ra, Hai còn bị xét xử tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

bao-tai-1.jpg
Các bị cáo tại phiên tòa.

Theo cáo trạng, tối 31/12/2022, sau khi uống rượu mừng tất niên, Dũng cùng nhóm bạn kéo nhau lên thị trấn uống trà sữa. Trên đường đi, khi đến trước một quán tạp hóa ở thị trấn Kim Sơn, Dũng gặp người quen nên dừng xe lại để nói chuyện. Cùng lúc này, Dũng tình cờ gặp lại cô bạn cũ nên bắt tay, nói chuyện.

Tuy nhiên, Hà Văn Đông thời điểm đó đang ngồi uống rượu, hát hò với đám bạn gồm: Đạt, Hai, Nghĩa và B. lại cho rằng Dũng đang trêu người yêu của mình. Do đó, Đông đi đến hỏi chuyện. Dũng giải thích là bạn bè, đã quen biết nhau từ trước và khẳng định không trêu ghẹo người yêu của Đông.

Bên cạnh đó, Dũng còn chủ động nói xin lỗi “nếu em có gì sai, anh thông cảm” rồi lên xe máy định rời đi nhưng lại bị Đông cản lại.

Bị Đông bất ngờ dùng chân đạp vào đầu nhưng Dũng né được. Tuy vậy, sau đó Dũng vẫn tiếp tục bị Đông cùng nhóm bạn lao vào đuổi đánh.

Bực tức vì vô cớ bị nhiều người đuổi đánh nên Dũng lấy dao bấm đâm vào ngực, lưng của B. và trúng bụng của Hai.

Hậu quả, anh B. tử vong tại bệnh viện, Hai bị tổn thương cơ thể 3%. Sau khi gây án, Dũng vứt hung khí rồi đến Công an xin đầu thú.

Lương Văn Hai dù tham gia vụ đánh nhau, gây rối trật tự công cộng nhưng do bị thương nên được áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú. Trong thời gian này do lên cơn nghiện nên chiều 3/3 Hai đã đến xã Tri Lễ, huyện Quế Phong mua hơn 29 gam ma túy (giá 2,8 triệu đồng) để sử dụng.

bao-tai-2.jpg
Bị cáo Lê Văn Hai khai ngụy trang ma túy trong bắp cải để qua mắt Công an.

Sau khi mua được ma túy, Hai xin ngồi xe của người đi đường để về nhà. Sáng sớm hôm sau, Hai gặp một người bán hàng rong nên đã mua 2 cây bắp cải rồi nhặt một thùng xốp màu trắng bên đường đưa về nhà. Hai dùng dao khoét bắp cải rồi bỏ ma túy vào trong. Số ma túy ngụy trang trong bắp cải tiếp tục được Hai bỏ trong thùng xốp rồi đưa đến nhà bạn.

Tuy nhiên, trên đường di chuyển, Hai bị Công an bắt giữ. Do đó, Hai cùng lúc bị truy tố về 2 tội "Tàng trữ trái phép chất ma túy" và "Gây rối trật tự công cộng".

Tại phiên tòa, các bị cáo đều thừa nhận hành vi phạm tội. Bị cáo Dũng khai không cố tình giết người. Do bị hiểu nhầm là trêu bạn gái của Đông, mặc dù đã giải thích nhưng vẫn bị Đông và nhóm bạn đuổi đánh hội đồng. Bực tức nên bị cáo đã có hành vi thiếu kiểm soát dẫn đến án mạng xảy ra.

Các bị cáo bị truy tố về tội "Gây rối trật tự công cộng" khai nhận, không có mâu thuẫn gì với Dũng nhưng vẫn tham gia đuổi đánh thanh niên này. Các bị cáo thừa nhận hành vi của bản thân đã gây mất an ninh trật tự, an toàn xã hội.

Bị cáo Lương Văn Hai tỏ ra ăn năn hối lỗi về hành vi phạm tội của mình. Hai khai vì nghiện ma túy nên dù trong thời gian tại ngoại vẫn đi tìm mua ma túy. Để qua mắt Công an, Hai nghĩ ra chiêu thức bỏ ma túy vào trong bắp cải.

Bị cáo xin tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt để sớm trở về làm lại cuộc đời. Với hai tội danh "Gây rối trật tự công cộng" và "Tàng trữ trái phép chất ma túy", Lương Văn Hai bị HĐXX tuyên phạt 7 năm 6 tháng tù.

Trong khi đó, với tội "Giết người", Lê Văn Dũng bị tuyên phạt 7 năm tù. Với nhóm bị cáo phạm tội "Gây rối trật tự công cộng", Hà Văn Đông lĩnh án 3 năm tù; Lữ Văn Đạt và Vi Văn Nghĩa mỗi bị cáo 6 tháng tù.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngụy trang ma túy trong bắp cải để qua mắt Công an