An ninh trật tự

Cướp dây chuyền bạc của 2 cháu nhỏ để lấy tiền mua ma túy

PV 24/08/2023 - 05:36

Ngày 23/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Đại Từ (tỉnh Thái Nguyên) đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Triệu Thành Đạt (SN 1990, trú tại xã Bản Ngoại, huyện Đại Từ) để điều tra về hành vi “Cướp giật tài sản”.

tin-vu-an-1086.png
Đối tượng Triệu Thành Đạt tại cơ quan công an.

Trước đó, vào khoảng 10h ngày 20/8, Triệu Thành Đạt điều khiển xe máy đi từ nhà đến xã La Bằng (huyện Đại Từ). Tại đây, Đạt nhìn thấy 2 cháu nhỏ (5 tuổi và 9 tuổi) đang chơi đùa trước cửa một hộ dân, không có người trông nom, trên cổ mỗi cháu có đeo dây chuyền bạc.

Đạt đã nảy sinh ý định chiếm đoạt 2 dây chuyền trên, nên tiến lại gần hai cháu nhỏ, giả vờ trò chuyện, dùng tay tháo, giằng lấy 2 dây chuyền đem đi bán được 200 nghìn đồng.

Nhận được tin báo, Công an huyện Đại Từ tổ chức điều tra, truy xét và làm rõ Đạt là đối tượng gây ra vụ cướp trên. Công an đã thu hồi tài sản trả cho bị hại.

Tại cơ quan điều tra, đối tượng khai nhận, do thiếu tiền mua ma túy để sử dụng nên làm liều.

Qua xác minh, Đạt đã có 1 tiền án về tội tàng trữ trái phép chất ma túy vào năm 2021, bị xử phạt 17 tháng tù giam và đã chấp hành xong án phạt tù.

Vụ việc trên chính là bài học về việc cho trẻ em đeo trang sức khi ra đường hoặc đi học, điều này có thể mang lại những hiểm nguy cho các cháu nhỏ. Hậu quả là có thể bị mất tài sản, nghiêm trọng hơn là có thể chịu thương tật, hoặc ảnh hưởng đến tính mạng. Vì thế, các bậc phụ huynh cân nhắc khi cho trẻ đeo trang sức quý để tránh những vụ việc đáng tiếc xảy ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cướp dây chuyền bạc của 2 cháu nhỏ để lấy tiền mua ma túy