Người thầy thuốc nổi tiếng giữa núi non đại ngàn

Hồng Nhung| 05/12/2016 07:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Không biển hiệu quảng cáo, nhưng bệnh nhân đến với bà xếp hàng dài. Ai đó đều giữ trọn niềm vui, hạnh phúc khi giấc mơ thành hiện thực. Bà được mệnh danh là thần y nơi đại ngàn. Người mà tôi muốn nhắc tới trong bài viết này là Lương y Tặng Thị Phin.

Tặng Thị Phin: Hạnh phúc của các cặp vợ chồng hiếm muộn

Nhắc đến lương y Tặng Thị Phin, mặc dù khá ít thông tin trên mạng hay trên báo chí, nhưng bà lại chiếm trọn niềm tin đối với các bệnh nhân. Sở dĩ bà không có mặt nhiều trên các đầu báo là bởi bà không muốn mất thời gian, nên thường từ chối những cuộc phỏng vấn, quay hình mà chỉ tập trung vào việc chữa bệnh cho người dân. Lần này, phải mất khá nhiều thời gian, cuộc điện thoại thuyết phục để gặp mặt, phóng viên chúng tôi mới có cơ hội mục sở thị cách chữa bệnh cũng như trò chuyện với bà.

Người thầy thuốc nổi tiếng giữa núi non đại ngàn

Chân dung lương y Phin

Ngồi hàng ghế đợi các bệnh nhân bốc thuốc, người thì hạnh phúc khi đã có tin vui, người thì lo lắng, hy vọng cầm những thang thuốc về sắc. Cũng tại đây, tôi gặp vợ chồng chị Thương là cán bộ ngân hàng trên Hà Nội tới thăm lương y Phin. Vì là cán bộ nhà nước, ngày ngày tiếp xúc với khách hàng nhiều, nên chị Thương sẵn sàng chia sẻ thông tin của mình, song khi chúng tôi xin bức ảnh, số điện thoại đăng lên báo chị xin được từ chối.

Vợ chồng chị Thương lấy nhau 10 năm, nhưng chị không mang thai. Gia đình chồng là con trưởng của một dòng họ khá uy tín ở quê, nghĩ rằng tại chị Thương nên chưa thể có con. Là người có kiến thức, anh chị nhanh chóng đi thăm khám bác sĩ thì hay anh bị tinh trùng yếu, đứt đoạn, loãng, còn chị Thương thì bị ứ nước vòi trứng.

Vợ chồng anh chị chữa tây y 6 tháng mà không thấy tin gì, cứ một lần thăm khám, xét nghiệm lại tốn hàng chục triệu đồng. Thế rồi, họ chuyển sang uống thuốc đông y. Từ đây ai mách ông lang nào là hầu như có mặt của vợ chồng chị mà không có tin hy vọng. Cho đến một ngày, chị Thương được mách có vị  Lương y Tặng Thị Phin ở Mường Lát, Thanh Hóa có đôi bàn tay vàng khi mát tay cứu chữa cho hàng trăm cặp vợ chồng không may mắn bị hiếm muộn.

Cũng không dám tin và hy vọng nhiều, bởi chị đã trải qua nhiều lương y. Nhưng lần này biết vị lương y có bài thuốc dân tộc người Dao, nên anh chị đã thử một lần đến đó. Hạnh phúc thay, sau 3 tháng uống thuốc, chị Thương tự nhiên không thấy kinh nguyệt. Lúc đầu nghĩ mình rối loạn kinh nguyệt nhưng chị vẫn hy vọng và giấu chồng mua chiếc que thử.

Chị như hét toáng lên khi chiếc que báo 2 vạch, nhưng chị lại giấu niềm vui, sợ rằng mình làm mọi người hy vọng lại thất vọng. Khi thử tới que thứ 7 vẫn báo là 2 vạch, chị mừng rỡ đi siêu âm thì kết quả chị Thương đã mang thai tuần thứ 6. Hạnh phúc của cả 2 dòng họ nội ngoại khi 8 tháng sau, chị sinh ra một bé trai kháu khỉnh.

Hay như câu chuyện đáng nhớ của vợ chồng anh Nguyễn Văn Tuyến (Thái Nguyên) thoát nỗi lo “tuyệt tự” của gia đình hai anh em trai vô sinh gần một thập kỷ.

Cả 2 anh em trai trong một gia đình, cưới vợ đã nhiều năm mà không sinh được con. Suốt gần 1 thập kỷ chạy chữa hao tiền tốn của mà biết bao lần vẫn thất vọng. Vậy nhưng, sự mát tay của lương y Phin với những bài thuốc “thần diệu” đã giúp họ thỏa mong ước làm cha.

Theo lời kể, vợ chồng anh Tuyến cưới nhau được 12 năm vẫn không sinh nổi một mụn con. Nhiều năm chạy chữa khắp nơi, kể cả ở những bệnh viện phụ sản nổi tiếng, thế nhưng vẫn vô vọng. Đã có lúc, chán nản, người chồng làm được đồng nào là tung tẩy chơi bời, bỏ bê người vợ.

Năm 2007, trong lúc tưởng chừng như tuyệt vọng, nghe người mách nước, vợ chồng anh tìm đến Lương y Phin nhờ chữa trị. Khi đó, vợ chồng anh mang hồ sơ bệnh tình qua cho Lương y Phin xem rồi mua thang thuốc về uống, nhưng để gần nửa năm anh chị không uống vì không tin lắm.

Anh Tuyến nghĩ bệnh viện nổi tiếng còn bó tay thì kiểu điều trị uống thuốc Nam làm sao có kết quả. Thời gian dần trôi, khi đó người thân cũng rơi vào hoàn cảnh hiếm muộn tìm tới lương y cho uống thuốc và đạt kết quả, lúc ấy anh bắt đầu uống, khi uống được 2/3 số thuốc lấy về vợ anh có tin vui rồi sinh được đứa con trai kháu khỉnh. Giờ đây, anh chị hạnh phúc khi có cả nếp, cả tẻ.

Trai chủ tinh, gái chủ huyết

Chia sẻ về bí quyết chữa bệnh, Lương y Tặng Thị Phin cho hay:  "Chữa bệnh không con, trai chủ tinh, gái chủ huyết. Với con trai lấy bổ thận làm cốt, gái lấy điều kinh làm đầu, lại kết hợp những phép bổ khí, hành khí, một cách thấu suốt thì có thể thụ thai được. Tôi học được bí quyết chữa trị vô sinh từ cha ông, cụ cố để lại. Từ lúc còn nhỏ đã được cùng cha ông vào rừng hái thuốc, những thảo dược quý được cha căn dặn cách nhận biết và tác dụng trị bệnh".

Người thầy thuốc nổi tiếng giữa núi non đại ngàn

Vị thuốc quý của lương y Phin

Lớn lên, tình yêu nghề cộng với niềm đam mê chữa trị, cứu người đã khiến lương y Phin nhanh chóng trở thành thầy thuốc có tiếng trong bản. Lúc đầu là những người quen không may bị vô sinh, hiếm muộn, sau đó tiếng lành đồn xa, bà đã cứu giúp cho hàng trăm bệnh nhân.

Mỗi bệnh nhân có các thể bệnh khác nhau cần sự gia giảm sao cho phù hợp. Nếu bệnh nhân nhẹ, tinh trùng suy yếu ít chỉ cần uống 1/2 liều ( 2 tháng). Nếu bệnh nhân nặng, tinh trùng chết hết, buồng trứng đa nang hay sảy nhiều lần có thể dùng 1 liều.

Điều đặc biệt, Lương y Phin áp dụng vừa y học hiện đại vừa đông y. Bệnh nhân đến với bà  khám theo kết quả khám của tây y, bà sẽ cho thuốc phù hợp, hiệu quả nhanh nhất. Còn những bệnh nhẹ thì chỉ cần kể bệnh, bà sẽ cho thuốc phù hợp.

Bệnh thoái hóa, bệnh trĩ: Bệnh khó có lương y Phin

Không chỉ thành công chữa trị cho các bệnh nhân vô sinh, lương y Tặng Thị Phin đã được coi là khắc tinh của bệnh xương khớp, bệnh trĩ. Khi chúng tôi tới phòng khám của bà thì vừa gặp bệnh nhân Trịnh Thị Thu 61 tuổi, TPHCM tới thăm khám lấy thuốc. Trước đây 7 năm bà Thu bị thoái hóa khớp, gai gót chân, viêm khớp đã được lương y Phin chữa khỏi.

Đến nay, bà bị thoái hóa L2-L5, s1-s2 lệch sang phải, sỏi thận nhỏ... lại đến nhờ lương y Phin cứu chữa. Bà Thu vừa lấy 20 thang thuốc và vui mừng khi nghĩ chỉ cần bấy nhiêu thôi bà sẽ thoát bệnh như lần trước.

Nhiều người bệnh trĩ đã phẫu thuật, nhưng tái phát, khi gặp lương y Phin chỉ vài thang thuốc đã teo búi trĩ. Như trường hợp chị Dung là cô giáo ở trường cấp 2 Thái Nguyên bị trĩ nội, mỗi lần đi ngoài thường kèm ra máu, phân to, táo bón liên tục. Chỉ với 1 liệu trình dùng thuốc của lương y Tặng Thị Phin, đến nay chị đã khỏi vĩnh viễn bệnh.

Hay như anh Vũ Tiến Thủy ở Thái Bình, là lái xe, do công việc ngồi nhiều, ăn uống cơm đường, chợ mà bị trĩ lúc nào không hay. Bệnh khó chịu đến mức anh phải nghỉ làm. Nhưng nghe truyền tai nhau rằng lương y Phin đã chữa trĩ rất hiệu quả, nên anh đến lấy thuốc. Với 10 thang thuốc lá, hơn 30 vị thuốc trong tay, anh Thủy đã khỏi bệnh hoàn toàn và lại làm lái xe như trước.

Tiếng lành đồn xa, bệnh nhân đến với lương y Tặng Thị Phin từ khắp mọi miền đất nước, từ Hà Giang đỉnh đầu tổ quốc tới mũi Cà Mau xa xôi.

Chia tay lương y Tặng Thị Phin khi bóng chiều đã chạng vạng. Tôi thầm mỉm cười vì mình đã góp một địa chỉ uy tín khám chữa bệnh cho mọi người. Cầu chúc cho bà sức khỏe để cứu chữa nhiều hơn nữa cho các bệnh nhân, giúp họ quên đi nỗi lo bệnh tật, trở lại với cuộc sống sinh hoạt đời thường.

Thông tin xin liên hệ:

Lương y Tặng Thị Phin

ĐT : 01672542444

Bản Hạ Sơn, xã Phù Nhi, huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người thầy thuốc nổi tiếng giữa núi non đại ngàn