Người thân bệnh nhân thứ 35 trốn khỏi khu cách ly

Chí Tâm| 20/03/2020 16:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 20/3, Trung tâm Y tế quận Hải Châu (Đà Nẵng) cho biết, đã đưa cách ly trở lại 5 trường hợp tiếp xúc gần (F1) với bệnh nhân thứ 35 mắc Covid-19 sau khi những người này tự ý bỏ về.

Ngày 20/3, lãnh đạo Trung tâm Y tế quận Hải Châu (Đà Nẵng) xác nhận, 5 người trong gia đình bệnh nhân thứ 35 mắc Covid-19 (nữ nhân viên làm việc tại Siêu thị Điện máy Xanh) đã trốn khỏi khu cách ly để về nhà.

Ngành y tế đã ngay lập tức phối hợp với địa phương đến tận nhà của những người trên để đưa họ trở lại Trung tâm Y tế quận Hải Châu. Sự việc chỉ diễn ra trong khoảng 30 phút từ khi 5 người trốn cách ly về nhà đến khi được quay lại nơi cách ly.

Người thân bệnh nhân thứ 35 trốn khỏi khu cách ly

Lực lượng chức năng đã đến tận nhà đưa những người bỏ trốn quay về khu cách ly

Liên quan đến vụ việc, ông Đặng Văn Khánh - Chủ tịch UBND phường Bình Thuận (quận Hải Châu, Đà Nẵng) cho biết, cơ quan chức năng đã đưa 5 người thân của nữ bệnh nhân mắc Covid-19 vào lại Trung tâm y tế quận Hải Châu.

Theo ông Khánh, cả 5 người này tiếp xúc gần với bệnh nhân N. nên thuộc diện phải cách ly tập trung theo quy định phòng dịch nhóm A của Bộ Y tế.

Tuy nhiên, họ lấy lý do nhớ nhà nên 5 người này bỏ về. “Những người này bỏ trốn khỏi khu cách ly trưa 19/3. Nhận được thông tin, chúng tôi lập tức có mặt, cùng các đơn vị liên quan vận động đưa họ về lại khu cách ly vào chiều cùng ngày”, ông Khánh thông tin.

Chính quyền cũng cho biết, từ khi cả gia đình nữ nhân viên điện máy đi cách ly, căn nhà trong ngõ trên đường Hoàng Diệu được khử trùng, khóa trái cửa. Những hộ dân sống xung quanh đã được sàng lọc để có biện pháp cách ly phù hợp.

Như báo Công lý đã đưa tin, vào tối 4/3, bệnh nhân Covid-19 thứ 35 tại Việt Nam là N.T.T.N. (SN 1992, trú phường Bình Thuận, quận Hải Châu, Đà Nẵng - nhân viên bán hàng Siêu thị Điện máy Xanh) có tiếp xúc trực tiếp với 2 bệnh nhân người Anh tại Siêu thị Điện máy Xanh trên đường Nguyễn Văn Linh, quận Hải Châu. Đến ngày 8/3, Bộ Y tế công bố 2 du khách này nhiễm Covid-19 (ca 22, 23).

Ngày 9/3, nữ nhân viên này đi khám tại bệnh viện và sau đó được xác định là dương tính Covid-19.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người thân bệnh nhân thứ 35 trốn khỏi khu cách ly