Người suýt chết, kẻ vào tù vì mâu thuẫn hát trong đám giỗ

Mạnh Hùng| 10/03/2022 16:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 10/3, TAND TP Hồ Chí Minh đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Trọng Hậu (49 tuổi, ngụ tại huyện Hóc Môn, TP Hồ Chí Minh) về tội “Giết người”.

251cfa66-1cdd-456b-8fe3-440b1277f6c7.jpeg
Bị cáo Hậu tại phiên tòa xét xử

Theo đó, sau thời gian xét xử và nghị án, HĐXX đã quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyễn Trọng Hậu mức án 12 năm tù.

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 13h30 ngày 23/10/2019, gia đình bà Nguyễn Thị Phương Thảo tổ chức đám giỗ và thuê ban nhạc của anh Nguyễn Ngọc Điền đến phục vụ.

Trong lúc ăn uống, anh Kiên (họ hàng với bà Thảo) tham gia hát. Tuy nhiên, trong quá trình hát anh Kiên cho rằng ban nhạc đổi tông nên không hát được và ném micro xuống đất gây hư hỏng. Thấy vậy, anh Điền đã gọi cho anh Đạt (chủ ban nhạc) báo lại sự việc.

Sau đó, ạnh Đạt rủ bạn là anh Lê Ngọc Ngà đến điểm tổ chức đám giỗ, yêu cầu anh Kiên bồi thường tiền micro nhưng anh này không đồng ý, dẫn đến cãi vã, xô xát nhau.

Chứng kiến sự việc, Hậu chạy tới can ngăn thì bị một người trong ban nhạc xô ngã xuống đất.

Tức giận, Hậu nhặt chiếc búa cạnh đó đuổi theo những người trong ban nhạc nhưng không được nên quay lại dùng búa đập vào đầu anh Ngà gây thương tích 39%. Nạn nhân nhanh chóng được đưa đi cấp cứu với vết thương lõm sọ thái dương trái, tụ khí nội sọ và gãy xương mũi chính phải.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên toà, HĐXX cho rằng hành vi phạm tội của bị cáo Hậu là là đặc biệt nghiêm trọng, xâm hại đến tính mạng, sức khỏe của người khác, gây mất trật tự an toàn xã hội nên cần thiết phải có hình phạt nghiêm khắc nhằm răn đe giáo dục tội phạm và phòng ngừa chung.

Theo đó, HĐXX đã quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyễn Trọng Hậu mức án và tộ danh như đã nêu trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người suýt chết, kẻ vào tù vì mâu thuẫn hát trong đám giỗ