Lĩnh án tù chung thân vì giết người trong lúc đi đòi nợ thuê

Mạnh Hùng| 18/02/2022 16:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 18/2, TAND TP Hà Nội đã mở phiên toà xét xử với bị cáo Nguyễn Quang Tuấn (SN 2001, trú tại An Vinh, Quỳnh Phụ, Thái Bình) về tội "Giết người", theo điểm n, khoản 1, Điều 123 BLHS.

giet-nguoi-sang-18.2.2022(2).jpg
Bị cáo Nguyễn Quang Tuấn tại cơ quan công an

Trước đó, anh Nguyễn Thành Chung (SN 1990, ở huyện Mê Linh) vay anh Phạm Văn Luyện hơn 10 triệu đồng nhưng chưa trả. Vì vậy nên Tuấn muốn đòi nợ hộ anh Luyện.

Theo đó, khoảng 19h 30' ngày 30/5/2021, thấy anh Chung cùng vợ là chị Nguyễn Thị Tuyên và hai người khác đang uống bia tại quán ở thôn Văn Lôi, xã Tam Đồng, huyện Mê Linh (Hà Nội) Tuấn cũng tạt vào quán bia.

Trước khi bước vào quán, Tuấn mở cốp xe máy, lấy dao gấp nhét vào túi quần rồi đi đến bàn anh Chung.

Bị cáo rút điện thoại di động gọi cho anh Phùng Quang Duy (là bạn kinh doanh cầm đồ với anh Luyện) thông báo việc anh Chung đang có mặt ở quán bia và hỏi về chuyện anh Chung vay tiền của anh Luyện như thế nào.

Do bực tức về hành vi của Tuấn nên giữa anh Chung và bị cáo đã xảy ra cự cãi, thách thức đánh nhau. Tuấn rút dao gấp trong túi quần đâm 6-7 nhát vào vùng ngực, đùi, mông của anh Chung.

Vết thương xuyên tim, thấu phổi khiến nạn nhân chết tại bệnh viện sau đó.

Sau khi gây án, Tuấn đến công an huyện Mê Linh đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội.

Tại phiên toà xét xử ngày hôm nay, bị cáo Tuấn đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội. Lời khai của bị cáo phù hợp với lời khai của bị cáo trong quá trình điều tra và các chứng cứ trong hồ sơ vụ án. Do đó, HĐXX có đủ căn cứ xác định bị cáo đã phạm tội Giết người theo quy định tại điểm n, khoản 1 Điều 123 Bộ luật hình sự.

Theo HĐXX, hành vi phạm tội của bị cáo Tuấn là đặc biệt nghiêm trọng đã tước đoạt tính mạng người bị hại, gây tang thương mất mát không gì bù đắp cho gia đình nên cần phải cách ly vĩnh viễn bị cáo ra khỏi xã hội. Tuy nhiên, khi quyết định hình phạt, HĐXX xét thấy bị cáo đã thành khẩn khai nhận hành vi, ăn năn hối hận, nhân thân chưa tiền án tiền sự, sau khi phạm tội ra đầu thú nên được áp dụng một số tình tiết giảm nhẹ hình phạt.

Với nhận định và phân tích nêu trên, HĐXX sơ thẩm TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyễn Quang Tuấn mức án tù Chung thân về tội “Giết người”.

Ngoài ra, HĐXX còn tuyên buộc bị cáo Tuấn phải có trách nhiệm bồi thường dân sự cho gia đình bị hại số tiền 245 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lĩnh án tù chung thân vì giết người trong lúc đi đòi nợ thuê