Người Mỹ ngưỡng mộ ai nhất?

Bạch Dương| 30/12/2016 06:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng thống Barack Obama và cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton là những người dẫn đầu cuộc thăm dò dân Mỹ ngưỡng mộ ai nhất năm 2016 do Gallup tiến hành.

Người Mỹ ngưỡng mộ ai nhất?

Ông Obama lần thứ 9 liên tiếp trở thành người đàn ông được dân Mỹ ngưỡng mộ nhất

Viện thăm dò dư luận Gallup vừa công bố kết quả cuộc điều tra cuối năm 2016 nhằm tìm ra trong số những cá nhân tiêu biểu đang sống hiện nay, ai là người được ngưỡng mộ nhất.

Năm 1946, Viện Gallup bắt đầu tiến hành khảo sát người Mỹ về người đàn ông mà họ ngưỡng mộ nhất thế giới. Kết quả cho thấy, các Tổng thống Mỹ đương nhiệm thường là người đàn ông giành được vị trí vinh dự này.

Trong 70 lần khảo sát có tới 58 lần các Tổng thống Mỹ được bình chọn là người được ngưỡng mộ nhất, chỉ có 12 năm Tổng thống Mỹ đương nhiệm không giành được vị trí này, trong đó có Tổng thống George W. Bush.

Khảo sát được tiến hành từ ngày 7-11/12 bằng phương pháp chọn mẫu ngẫu nhiên, với sự tham gia của 1.028 người từ 18 tuổi trở lên sống ở tất cả 50 tiểu bang và Quận Columbia (tiểu bang Wisconsin) được chọn ngẫu nhiên.

Mặc dù chỉ còn chưa đầy một tháng nữa ông Barack Obama sẽ rời nhiệm sở, tuy nhiên ông vẫn được coi là người đàn ông được ngưỡng mộ nhất nước Mỹ với 22% trên tổng số người tham gia khảo sát lựa chọn. Như vậy, đây là lần thứ 9 liên tiếp ông Obama được coi là người đàn ông được ngưỡng mộ nhất nước Mỹ. Đây cũng là tỷ lệ cao nhất mà ông giành được trong nhiệm kỳ 2, song vẫn thấp hơn so với nhiệm kỳ đầu.

Vị trí thứ hai trong danh sách bình chọn thuộc về Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump với 15%. Kế tiếp là Giáo hoàng Francis, chính trị gia đảng Dân chủ Bernie Sanders, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu, Đức Đạt Lai Lạt Ma. Đáng chú ý, ông Mike Pence - phó tướng của tân Tổng thống Mỹ đứng thứ 10 trong bảng xếp hạng.

Người Mỹ ngưỡng mộ ai nhất?

Bà Clinton lần thứ 21 giành được vị trí người phụ nữ được dân Mỹ ngưỡng mộ nhất

Trong khi đó, cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton ghi điểm ấn tượng bằng kết quả đáng ngưỡng mộ khi lần thứ 21 dẫn đầu danh sách những người phụ nữ đáng ngưỡng mộ nhất nước Mỹ (với 12%), trong đó có 15 lần liên tiếp. Cựu Ngoại trưởng Mỹ được 12% số người được hỏi nêu danh. Vị trí thứ hai thuộc về bà Michelle Obama, và thứ ba là Thủ tướng Đức Angela Merkel.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người Mỹ ngưỡng mộ ai nhất?