Người Mỹ gốc Phi đầu tiên được bổ nhiệm Tham mưu trưởng Không quân Mỹ

Bạch Dương| 10/06/2020 15:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lần đầu tiên trong lịch sử, một người Mỹ gốc Phi được bổ nhiệm làm Tham mưu trưởng Không quân Mỹ. Theo Defense News, Tướng Charles Brown vừa được Thượng viện Mỹ nhất trí thông qua vào chức vụ mới.

Người Mỹ gốc Phi đầu tiên được bổ nhiệm Tham mưu trưởng Không quân Mỹ

Tướng Charles Brown là người Mỹ gốc Phi đầu tiên được bổ nhiệm làm lãnh đạo Bộ Tham mưu Không quân Mỹ.

Tướng Charles Brown đã trở thành người da màu đầu tiên được bổ nhiệm làm lãnh đạo Bộ Tham mưu Không quân Mỹ.

Ông là một trong bốn ứng cử viên cho vị trí mới. Trước đó, ngày 2/3, Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã chỉ định ông vào vị trí Tư lệnh Không quân khu vực Thái Bình Dương, Defense News cho biết. Ông là một phi công chiến đấu với kinh nghiệm hơn 2.900 giờ bay, trong đó có 130 giờ tham chiến.

Charles Brown đã trở thành Tham mưu trưởng thứ 22, là vị trí lâu đời nhất trong Lực lượng Không quân Mỹ. Ông cũng là thành viên của Ủy ban hỗn hợp Tham mưu trưởng Lực lượng vũ trang quốc gia.

Đầu tháng 6, Brown xuất hiện trên mạng, lôi cuốn cảm xúc đối với người Mỹ, trong đó ông nói về những khó khăn đã trải qua trong sự nghiệp. Theo ông, các đồng nghiệp da trắng không thích ông vì là sĩ quan da đen duy nhất trong đơn vị; trong khi người da đen coi ông là "chưa đủ đen", và cũng không tỏ ra đồng cảm với ông.

Nói về việc Tướng Charles Brown được bổ nhiệm cho vào vị trí Tham mưu trưởng Không quân Mỹ, Tổng thống Mỹ Donald Trump viết: “Quyết định bổ nhiệm tướng không quân Charles Brown cho vị trí tham mưu trưởng gốc Phi đầu tiên đã được Thượng viện thông qua. Một ngày lịch sử cho nước Mỹ! Rất vui vì được làm việc sâu sát hơn cùng tướng Brown, một người ái quốc và một lãnh đạo tuyệt vời!”.

Thượng viện Mỹ đã bỏ phiếu cho quyết định trên giữa lúc chính quyền Tổng thống Trump và Thượng viện với đa số là thành viên đảng Cộng hòa đang phải giải quyết dư chấn xã hội từ cái chết của công dân Mỹ gốc Phi George Floyd khi bị cảnh sát bắt giữ.

Các cuộc biểu tình đã bùng nổ trên toàn quốc trong khi đại dịch COVID-19 vẫn có nguy cơ lan rộng. Buổi bỏ phiếu tại Washington diễn ra trùng ngày với đám tang của ông Floyd tại Houston, Texas.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người Mỹ gốc Phi đầu tiên được bổ nhiệm Tham mưu trưởng Không quân Mỹ