Người mất mạng kẻ vào tù chỉ vì những mâu thuẫn nhỏ nhặt

Mạnh Hùng| 07/12/2021 21:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 7/12, TAND TP Hà Nội đã mở phiên toà xét xử đối với bị cáo Nguyễn Hoàng Nam (SN 1995, ở Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội), Vũ Hồng Hải (SN 1995, ở Yên Lập, Phú Thọ), Nguyễn Việt Anh (SN 1983, ở Kim Mã) ra xét xử về tội “Giết người”.

c63e08bd-673b-4134-8fec-688644eacc1a.jpeg
Các bị cáo tại phiên toà xét xử

Ngoài các bị cáo nêu trên, HĐXX còn đưa các bị cáo Nguyễn Thị Mai (SN 1987, ở Long Biên, Hà Nội), Nguyễn Huy Thịnh (SN 1987, ở Hà Đông, Hà Nội), Ngô Thùy Ninh (SN 1985, ở Hà Đông), Vũ Thị Oanh (SN 1989, ở Kiến Xương, Thái Bình) ra xét xử về tội “Che giấu tội phạm” và “Không tố giác tội phạm”.

Bị hại trong vụ án là anh Lương Văn Trường (SN 1995, ở Thanh Hóa).

Theo cáo trạng truy tố, tối 27/2/2020, Nguyễn Hoàng Nam tổ chức sinh nhật, mời bạn bè đi ăn uống, trong đó có Việt Anh, Mai, Oanh.

Trong quá trình dự tiệc, Mai kể cho chủ nhân bữa tiệc, Việt Anh, Hải và Oanh nghe chuyện bị đối tượng tên Tuân và Thắng ở khu vực huyện Gia Lâm (Hà Nội) xúc phạm trên mạng xã hội, giữa hai bên đã xảy ra mâu thuẫn. Thắng đã hẹn Mai đến ngã tư Trâu Quỳ (huyện Gia Lâm) để giải quyết. Mai nhờ mọi người đi hòa giải và giúp giải quyết mâu thuẫn.

Khi cả nhóm đồng ý, Mai bảo mọi người quay về nhà mình lấy hung khí để phòng thân. Sau khi về nhà, Mai lấy 2 thanh kiếm mang ra để ở cốp sau ô tô của Mai. Sau đó, Việt Anh cầm lái, chở Mai, Oanh, Nam và Hải đến huyện Gia Lâm.

Khi đến đoạn trước cổng UBND phường Phúc Đồng, ô tô do Việt Anh điều khiển suýt va chạm với xe máy do anh Lò Văn Đức (SN 1991, ở Thanh Hóa) điều khiển, chở anh Lương Văn Trường (SN 1995, ở Thanh Hóa) ngồi phía sau. Bực tức, Việt Anh điều khiển ô tô vượt lên chặn đầu xe anh Đức, không cho đi.

Lúc này, Việt Anh hạ kính cửa xe bên phụ chửi anh Đức: “Chúng mày đi kiểu gì đấy”. Bị chửi, anh Đức phân trần: “Em chỉ hỏi đường chứ có làm gì đâu”.

Trong khi đó, anh Trường ngồi phía sau nói: “Chúng mày chửi ai đấy”.

Nghe vậy, Việt Anh bảo Nam và Hải xuống “đánh chết mẹ nó đi”. Dứt lời, Nam cầm kiếm mở cửa xe đi xuống, Hải theo sau.

Nhìn thấy Nam cầm kiếm lao về phía mình, anh Đức sợ bị chém nên bỏ chạy trong khi anh Trường vẫn ngồi trên xe. Vừa lúc đó, Nam đã lao đến đâm một nhát vào mặt anh Trường khiến nạn nhân ngã ngồi xuống đường.

Hải chạy đến định đánh anh Trường nhưng thấy nạn nhân trọng thương nên không đánh nữa. Sau đó, Hải quay lại ô tô nói với Việt Anh: “Nam nó chém người ta rồi” thì Việt Anh nói ra kéo Nam lên xe. Mai và Hải cùng nhau kéo Nam lên xe.

Dù mới gây án xong nhóm của Mai vẫn chở nhau đến chỗ hẹn để giải quyết mâu thuẫn với người tên Thắng. Không gặp Thắng, nhóm của Mai kéo nhau về nhà Mai ngủ. Trong khi đó, anh Trường được anh Đức và mọi người đưa đi cấp cứu nhưng do thương tích nặng đã tử vong trước khi tới bệnh viện.

Đến tối ngày 29/2/2020, Việt Anh, Mai và Oanh biết được thông tin Cơ qaun điều tra đã phát hiện vụ việc. Lúc này, Mai và Việt Anh vứt 2 thanh kiếm đi.

Sau đó, Mai gọi điện cho bạn là Nguyễn Huy Thịnh kể lại sự việc, nhờ Thịnh cho lánh tạm một đêm vì Mai và Việt Anh đang bị công an truy tìm.

Thịnh sau đó đã bao che, lo chỗ ăn chỗ ở cho Mai, Việt anh. Đến rạng sáng 1/3/2020, nhóm người trên bị công an phát hiện.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên toà, HĐXX TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt hai bị cáo Nguyễn Hoàng Nam và Nguyễn Việt Anh cũng lĩnh án tù chung thân về tội “Giết người”. Bị cáo Mai bị tuyên phạt mức án 5 năm tù, Thịnh và Ninh cùng lĩnh mức án 18 tháng tù, bị cáo bị Oanh bị tuyên phạt mức án 12 tháng tù theo đúng tội danh truy tố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người mất mạng kẻ vào tù chỉ vì những mâu thuẫn nhỏ nhặt