Người mắc Covid-19 nên uống nước dừa như thế nào?

Chí Tâm| 12/03/2022 17:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thời gian gần đây trên mạng có nhiều thông tin chia sẻ khác nhau về việc người bệnh Covid-19 nên hoặc không nên uống nước dừa. Vậy, nước dừa có tác dụng gì và bệnh nhân Covid-19 có nên uống nước dừa không?

Hiện, số ca mắc Covid-19 ở nước ta đang tăng lên hằng ngày và việc cơ thể sau nhiễm gặp phải các triệu chứng sốt, mệt mỏi, tiêu chảy,... là điều thường thấy.

Theo Hướng dẫn Chăm sóc người nhiễm Covid-19 tại nhà của Bộ Y tế, nguyên tắc về chế độ dinh dưỡng cho người nhiễm Covid-19 điều trị tại nhà cần đầy đủ và cân đối các nhóm chất dinh dưỡng để duy trì thể trạng, thể chất bình thường, ngăn ngừa biến chứng, giúp người bệnh nhanh hồi phục.

nuoc-dua.jpeg
Nước dừa chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, tuy nhiên không phải ai cũng nên uống nước dừa. Ảnh minh họa

Như vậy, chế độ dinh dưỡng và nước là vô cùng quan trọng với người mắc Covid-19. Người nhiễm Covid-19 cần uống nhiều nước (40-45ml/kg cân nặng/ngày).

Nên uống nước ấm và rải rác trong ngày, tránh tình trạng chỉ uống khi thấy khát. Nên uống nước lọc, nước ép hoa quả. Không uống các loại nước gây kích thích thần kinh như trà, cà phê…

Đặc biệt, trong trường hợp có sốt thì để đỡ mệt, hạ sốt nhanh chóng một cách an toàn thì ngoài uống Oresol, nước dừa với hàm lượng khoáng chất tự nhiên dồi dào, đặc biệt là kali cũng là thức uống tốt giúp bù nước, bù điện giải của cơ thể bị mất đi khi bài tiết qua mồ hôi là vô cùng hữu hiệu.

Nước dừa tự nhiên là một loại nước uống có tác dụng giải khát và bổ dưỡng. Nước dừa chứa đường, chất béo, acid amin, acid hữu cơ và các enzyme, các vitamin B1, B2, B3, B5, B6, B7, B9, vitamin C... tốt cho sức khỏe. Nước dừa chứa 94% là nước và rất ít chất béo.

Theo TS.BS Ngô Quang Hải - Nguyên Phó Giám đốc Trung tâm đào tạo và chỉ đạo tuyến, Bệnh viện Châm cứu Trung ương, tuy nước dừa là loại đồ uống bổ dưỡng, cung cấp khoáng chất, các chất điện giải và tăng cường miễn dịch nhưng cũng không nên uống quá nhiều.

Lượng nước dừa cần thiết để uống mỗi ngày phụ thuộc vào độ tuổi, tình trạng sức khỏe, mức độ hoạt động và các yếu tố đi kèm khác của cơ thể. Với người bình thường có thể uống 1-2 cốc mỗi ngày. Các trường hợp có bệnh lý như huyết áp thấp, đái tháo đường, suy thận hoặc có rối loạn điện giải nên tham khảo ý kiến của bác sĩ.

Không dùng nước dừa cho các trường hợp sau:

- Người bị Covid-19 biểu hiện lạnh nhiều, ho thở, mệt mỏi, đờm nhiều, đờm loãng, sợ gió, bụng đầy chậm tiêu…

- Người bị Covid-19 biểu hiện đang sốt cao tự nhiên mồ hôi ra đầm đìa, tay chân giá lạnh, hạ huyết áp…

- Người béo phì bị Covid-19 biểu hiện tiêu hóa kém, hay đầy bụng, sau khi ăn hay mệt mỏi…

- Người có đường huyết cao, người hư nhược, già yếu…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người mắc Covid-19 nên uống nước dừa như thế nào?