Người dân lo lắng khi du lịch hè châu Âu như canh bạc

Xuân Lan| 09/07/2022 11:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Do thiếu nhân lực, hạ tầng chưa đủ đáp ứng, hàng loạt sân bay và các hãng hàng không từ Mỹ cho đến các nước châu Âu đang phải chật vật ứng phó với lượng du khách tăng mạnh trong dịp hè này. Nhiều chuyến bay bị hoãn hoặc hủy chuyến vào phút chót dù trước đó hành khách đã không tiếc tiền chi cho những chiếc vé cao ngất ngưởng.

Sau hơn hai năm bị kìm chân ở nhà thì nhu cầu du lịch của người dân đang rất lớn. Ngoài những địa điểm trong nước thì một chuyến du lịch nước ngoài đang được nhiều người lên kế hoạch.

Tuy nhiên để có một chuyến du lịch nước ngoài suôn sẻ không phải ai cũng may mắn có được. Trong thời gian từ thời gian ngắn đã có nhiều chuyến bay bị hoãn hoặc hủy chuyến vào phút chót dù trước đó hành khách đã không tiếc tiền chi cho những chiếc vé cao ngất ngưởng

Chỉ riêng ở Mỹ trong hai ngày cuối tuần đầu tiên của tháng 7, đã có hơn 1.500 chuyến bay bị hủy. 

mua-bao-hiem-du-lich-di-chau-au-co-kho-khong-a.jpg
Sau hơn hai năm bị kìm chân ở nhà nhiều người mong muốn có một chuyến du lịch trời Âu như mong ước.

Hãng hàng không Delta Air Lines đã cắt giảm khoảng 100 chuyến bay mỗi ngày so với lịch trình trong tháng 7 này để "giảm thiểu sự gián đoạn" và miễn trừ cho hành khách vào ngày Quốc khánh Mỹ (4/7) vì chứng kiến lượng hành khách "tăng chưa từng thấy kể từ trước đại dịch".

Trong khi đó, hãng Air Canada cũng cho biết sẽ hủy tới 10% các chuyến bay trong tháng 7 và tháng 8, tương đương khoảng 150 chuyến mỗi ngày.

Tại các sân bay, cảnh hành khách xếp hàng dài trước cửa nhà ga hoặc nằm vạ vật ở sảnh khởi hành đã trở nên quen thuộc vì quá trình kiểm tra an ninh, làm thủ tục và nhập cảnh ngày càng hỗn loạn.

Hành khách đã được yêu cầu đến sớm hơn để thực hiện các thủ tục nhưng sau đó lại cảm thấy vô cùng bối rối khi sân bay phát đi thông báo: "Vui lòng lưu ý rằng các hành khách chỉ được vào sảnh khởi hành 4 giờ trước chuyến bay".

Và sau đó là vấn đề hành lý. Tại sân bay Heathrow ở London là hàng núi hành lý khổng lồ chưa được xử lý và tất nhiên chủ nhân của chúng cũng đang mòn mỏi chờ đợi trong vô vọng.

Rõ ràng, tình trạng quá tải sẽ không sớm được giải quyết. Trong tuần này, hãng hàng không Đức Lufthansa đã phát đi một thông báo bằng email cho các hành khách rằng "khó có thể cải thiện được tình hình trong ngắn hạn" và dự đoán mọi sự sẽ chỉ dần ổn định vào mùa đông.

"Sự thiếu hụt quá nhiều nguồn lực và nhân viên, không chỉ ở các đối tác mà còn ở chính nội bộ của hãng. Hầu hết mọi công ty trong ngành hàng không đều đang ráo riết tuyển dụng nhân sự mới, với vài nghìn vị trí cần được bổ sung mỗi ngày, chỉ tính riêng ở châu Âu", thông báo của Lufthansa cho biết.

808x454_cmsv2_4b6fd5fa-878c-5a46-b961-0d9debf87cb3-6746570.jpg
Do thiếu nhân lực, hạ tầng chưa đủ đáp ứng, hàng loạt sân bay và các hãng hàng không từ Mỹ cho đến các nước châu Âu đang phải chật vật ứng phó với lượng du khách tăng mạnh trong dịp hè này.

Ngay cả khi vấn đề không phải ở các hãng hàng không mà chủ yếu liên quan đến sân bay thì nhiều chuyến bay cũng có thể bị hoãn hoặc hủy bỏ. Hãng hàng không Hà Lan KLM gần đây đã buộc phải hủy bỏ tất cả các chuyến bay từ châu Âu đến Amsterdam do sân bay quá đông đúc.

Nhiều người cho rằng các vấn đề của ngành hàng không thương mại, gần như chỉ liên quan tới khoa học.

Nhưng thực tế hiện nay chứng minh một điều hoàn toàn ngược lại. Nguyên nhân cho tất cả các rắc rối kể trên lại bắt nguồn từ một vấn đề kinh doanh bình thường hơn nhiều: nhân sự.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dân lo lắng khi du lịch hè châu Âu như canh bạc