“Người dân chỉ được ra ngoài 7 ngày/1 lần” là tin giả

Thảo Nguyên| 02/08/2021 21:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cho biết, thông tin đang được chia sẻ trên mạng xã hội về việc Hà Nội yêu cầu người dân chỉ được ra ngoài 7 ngày/lần là tin giả.

Tối 2/8, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội bác thông tin 0h ngày 3/8 Hà Nội sẽ có chỉ thị mới về giãn cách, theo đó người dân chỉ được ra ngoài 1 lần trong 1 tuần.

Cụ thể, cùng ngày, tài khoản Facebook Lệ Trần đăng tải trên mạng xã hội trên thông tin:

"12h đêm nay, Hà Nội sẽ có chỉ thị mới về việc giãn cách. Người dân sẽ chỉ được ra ngoài 7 ngày/1 lần, chứ không được đi chợ cách ngày như bây giờ. Việc đi lại của những người có giấy phép đi làm cũng sẽ siết chặt hơn. Các bác xem chiều nay đi mua trữ thêm đồ ăn nếu gần hết nhé".

tin.jpeg
"Người dân Hà Nội chỉ được ra ngoài 7 ngày/1 lần" là tin giả

Qua xác minh, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cho biết đây là tin giả, sai sự thật, đề nghị người dân cần cẩn trọng.

Để tránh gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng nghiêm trọng đến công tác phòng, chống dịch Covid-19 của TP Hà Nội, Sở Thông tin và Truyền thông đã có văn bản đề nghị Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử công bố tin giả trên trang thông tin điện tử http://tingia.gov.vn, khuyến cáo người dân không chia sẻ tin giả trên, tránh gây hoang mang trong dư luận.

Sở Thông tin và Truyền thông sẽ tăng cường rà quét, xử lý tổ chức, cá nhân đăng thông tin vi phạm, thực hiện nghiêm chỉ đạo của thành phố trong xử lý thông tin sai sự thật về Covid-19.

Trước diễn biến tình hình dịch phức tạp như hiện nay, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội khuyến cáo người dân cần thận trọng, có kiểm chứng khi sử dụng mạng xã hội đăng tải thông tin về tình hình dịch bệnh; cùng chung tay thực hiện, chia sẻ, tự giác chấp hành nghiêm nguyên tắc giãn cách xã hội để bảo vệ bản thân, gia đình và cộng đồng; góp phần cùng thành phố đẩy lùi đợt bùng phát dịch thứ tư, tiến tới chiến thắng đại dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Người dân chỉ được ra ngoài 7 ngày/1 lần” là tin giả