Ngực lở loét, chảy mũ sau khi làm hồng “nhũ hoa”

Chí Tâm| 30/12/2021 21:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cô gái 20 tuổi sau khi lột (peel da) làm hồng quầng vú ở một spa, đã bị loét ngực, chảy mủ vàng, đau suốt 9 ngày.

Ngày 30/12, Bệnh viện Da liễu TP.HCM cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận, điều trị trường hợp cô gái 20 tuổi bị viêm loét, chảy mủ vàng tại vùng nhũ hoa vì làm đẹp.

Theo lời kể của bệnh nhân, với mong muốn làm hồng quầng vú, cô gái trẻ đã tìm đến một cơ sở spa và được nhân viên tại đây tư vấn phương pháp lột da (peel da).

thao-hien.jpeg
Bác sĩ Thảo Hiền khám cho bệnh nhân tại Bệnh viện Da liễu TP.HCM. Ảnh: BVCC

Sau khi thực hiện, hai quầng vú đã bị loét kèm chảy nhiều mủ vàng và đau rát rất nhiều, kéo dài liên tục trong vòng 9 ngày. Quá lo lắng, bệnh nhân đã đến Bệnh viện Da Liễu TP.HCM để cầu cứu bác sĩ.

Qua thăm khám, bác sĩ nhận định bệnh nhân bị loét nặng kèm nhiễm trùng sau peel quầng vú. Bệnh nhân đã được điều trị bằng kháng sinh toàn thân và thuốc bôi.

Sau 1 tuần tình trạng nhiễm trùng đã cải thiện. Tuy nhiên, nguy cơ để lại sẹo mất sắc tố rất cao.

ThS.BS Lê Thảo Hiền - Khoa Thẩm mỹ da cho biết, peel da (tên khoa học là tái tạo da bằng hóa chất) là một phương pháp lột da bằng hóa chất nhằm điều trị các vấn đề về da như sạm da, mụn trứng cá, sẹo mụn.

Tuy nhiên, nếu thực hiện sai kỹ thuật, chọn sai hóa chất hoặc không biết cách chăm sóc da sau peel thì nguy cơ xảy ra tai biến rất cao. Các tai biến có thể gặp gồm: nhiễm trùng, loét da, viêm da tiếp xúc kích ứng, thâm da và nặng hơn có thể để lại sẹo lồi hoặc sẹo mất sắc tố.

"Với trường hợp bệnh nhân nêu trên, nguyên nhân dẫn đến tình trạng nhiễm trùng khả năng do nhân viên spa chọn hóa chất peel có nồng độ quá mạnh, quy trình peel không đảm bảo và không tư vấn cách chăm sóc da sau peel cho khách hàng", BS Thảo Hiền chia sẻ.

Trên mạng xã hội hiện có nhiều quảng cáo "làm hồng nhũ hoa" bằng cách sử dụng kem bôi, gel lột, phun xăm thẩm mỹ, laser... Theo BS Thảo Hiền, các phương pháp này tiềm ẩn nhiều rủi ro. Trong đó, cách phun xăm thẩm mỹ màu đỏ hoặc màu hồng có nguy cơ dị ứng rất cao.

Để điều trị quầng thâm vú bằng phương pháp peel da, bác sĩ da liễu sẽ căn cứ vào tình trạng thâm để chỉ định hóa chất peel với nồng độ phù hợp. Sau khi peel, da trở nên sáng hơn, cần biết chăm sóc để tái tạo một làn da mới hồng hào, tươi sáng. Ngoài ra, laser cũng là một phương pháp phổ biến để điều trị thâm quầng vú. Quá trình này phải được bác sĩ có chuyên môn tư vấn và thực hiện tại cơ sở thẩm mỹ được cấp phép, tránh rủi ro.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngực lở loét, chảy mũ sau khi làm hồng “nhũ hoa”