Nghi vợ ngoại tình, chồng dụ "tình địch" đến để bắt giữ

Mạnh Hùng| 17/05/2017 17:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 17/5, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa phúc thẩm xét đơn kháng cáo kêu oan và xin giảm nhẹ hình phạt của 6 bị cáo trong 1 vụ án Cướp tài sản và Bắt giữ người trái phép.

Trước đó, ngày 17/2/2017, TAND huyện Thanh Oai đã đưa vụ án ra xét xử và tuyên phạt các bị cáo Quang Văn Toàn 7 năm 9 tháng tù; Nguyễn Văn An 7 năm 9 tháng tù; Lê Văn Trị 6 năm 6 tháng tù; Lê Văn Dũng 4 năm 6 tháng tù; Quang Văn Thành 4 năm 6 tháng tù; Quang Văn Đại 4 năm 6 tháng tù; Hoàng Văn Chính 3 năm 3 tháng tù treo; Nguyễn Tam Khôi 3 tháng tù treo, Nguyễn Tam Trung 3 tháng tù treo và Nguyễn Tam Văn 4 tháng tù.

Sau bản án sơ thẩm, các bị cáo Toàn, An, Đại, Thành, Trị và Văn cho rằng mình bị oan nên đã làm đơn kháng cáo kêu oan về tội Cướp tài sản và xin giảm nhẹ hình phạt.

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 22h ngày 7/9/2013, khi đang ở nhà tại thôn Bạch Nao, xã Thanh Vân, huyện Thanh Oai, Hà Nội, Quang Văn Toàn phát hiện tin nhắn điện thoại của Nguyễn Văn B (SN 1991, ở Thường Tín, Hà Nội) trong danh mục tin nhắn đến điện thoại của vợ Toàn là chị O (Toàn và chị O. đã tổ chức đám cưới nhưng chưa đăng ký kết hôn).

Nội dung tin nhắn B. rủ chị O. đi chơi. Mặt khác, do mâu thuẫn vợ chồng từ trước nên Toản đánh O. và nảy sinh ý định dụ B. vào thôn Bạch Nao nhằm bắt giữ, đánh để làm rõ mối quan hệ của B. và chị O.

Để thực hiện ý định, Toản dùng điện thoại của vợ tự nhắn tin gửi vào số máy của B. rồi ép chị O. phải gọi điện cho B. theo sự chỉ đạo của Toản nhằm dụ B. đến.

Không hề mảy may nghi ngờ, nhận được tin nhắn và cuộc gọi từ số máy của chị O., anh B. đã rủ thêm Nguyễn Văn Nam (SN 1994), là người cùng thôn đi đến xã Thanh Văn để đón chị O. B. cũng nhắn lại với chị O., anh ta sẽ đi đến Thanh Oai để đón chị O. bằng taxi.

Trong lúc ép chị O. gọi điện dụ B. vào xã Thanh Văn, Toản gọi điện cho bố đẻ là Quang Văn Thành về nhà. Lúc này, Quang Văn Đại cùng Nguyễn Tam Khôi đang đi chơi ở nhà bạn, biết việc vợ chồng Toản có xích mích tại nhà mình nên cũng đi về nhà.

Nghi vợ ngoại tình, chồng dụ

Các bị cáo tại phiên tòa phúc thẩm

Khi Thành và Đại về đến nhà, Toản kể lại sự việc anh B. rủ chị O. đi chơi, sau đó Toản kéo vợ ra khỏi nhà và nói với Thành, Đại sẽ ra khu vực gác chuông để chặn bắt anh B. Khi Toản và O. đi khỏi nhà, Nguyễn Tam Khôi, Nguyễn Tam Văn, Nguyễn Tam Trung và Hoàng Văn Chính đều là người cùng thôn với Toản đang ngồi chơi gần sát nhà Toản đã chứng kiến và biết việc Thành, Đại, Toàn đi bắt giữ anh B.

Khi đi đến khu vực gác chuông, Toản gọi điện cho Thành bảo lấy cho Toản 1 thanh đao, mang ra ngã ba để chặn bắt anh B. Hoàng Văn Chính và Nguyễn Tam Văn tuy không được gia đình Toản nhờ nhưng tự nguyện đi xe máy ra đầu làng Tam Đa xem có chiếc taxi nào không rồi báo cho Toản biết để gia đình Toản vây bắt.

Đến khoảng 23h30’ cùng ngày, anh Nam chở anh B. bằng xe máy đi đến khu vực thôn Bạch Nao, xã Thanh Văn. Toản dùng điện thoại của vợ nhắn tin dụ B. vào ngõ nơi Toản đang phục sẵn. Khi anh Nam chở B. vào ngõ, Toản cầm dao dơ lên doa làm Nam đổ xe, anh B. ngồi sau xe bỏ chạy thì bị Toản đuổi theo bắt giữ. Anh Nam chạy thoát thân.

Ngày sau đó, Toản đã tịch thu điện thoại của anh B. rồi đưa anh này về nhà và  gọi điện cho Thành, Đại, Trung báo vệc đã bắt giữ được anh B. để mọi người đi về.

Tất cả quay về nhà Toản. Tại đây, Toản tát và đá anh B. nhằm tra khảo về mối quan hệ giữa anh này và vợ mình. Bị nhiều người đánh đập, anh B. khai không hề biết chị O., mà chỉ đi theo anh Nam. Toản cùng nhóm đông người yêu cầu anh B. gọi điện cho gia đình đưa anh Nam đến để giải quyết sự việc.

Đến khoảng 3h sáng ngày 10/7/2013, gia đình anh B. gồm chị gái và anh rể đến nhà Toản xin được gặp B. và xin đưa B. về giáo dục nhưng Toản và ông Thành không đồng ý.

Khi gia đình B. ra về, nhóm người nhà Toản bắt B phải gọi điện về cho gia đình, yêu cầu mang sang 50 triệu đồng để bồi thường danh dự cho vợ, Toản mới thả B. về. Vì gia đình B. không thể mang tiền đến ngay nên hẹn 7- 8h sáng sẽ mang tiền đến giải quyết.

Trong thời gian chờ gia đình B. mang tiền đến, Lê Văn Trị ép B. phải viết một bản tường trình với nội dung do Trị đọc.

Đến 4h sáng ngày 10/7/2013, gia đình anh B. đến cơ quan Công an trình báo sự việc.

Ngay sau đó, Công an huyện Thanh Oai đã cùng công an xã Thanh Văn yêu cầu ông Thành đưa Toản và B. ra công an xã giải quyết.

Bản án sơ thẩm nhận định, vụ án có tính chất nghiêm trọng bởi các bị cáo thực hiện hành vi phạm tội rất quyết liệt, lợi dụng đêm tối, đông người để bắt giữ và đánh người trái pháp luật, làm anh B. lâm vào tình trạng không thể kháng cự được nhằm chiếm đoạt 50 triệu đồng.

Tại phiên tòa phúc thẩm, các bị cáo kêu oan về tội cướp tài sản nhưng không chứng minh được sự vô tội của mình.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan và quá trình diễn biến tại phiên tòa, HĐXX cho rằng hành vi phạm tội của các bị cáo là rất nguy hiểm, coi thường pháp luật, bản án sơ thẩm xử phạt các bị cáo ở tội danh và mức án trên là đúng pháp luật nên không có căn cứ để chấp nhận kháng cáo của các bị cáo. Tuy nhiên, bản án sơ thẩm xử phạt các bị cáo Toàn, An, Đại và Thành đã thành khẩn nhận tội, biết ăn năn hối hận nên được chấp nhận giảm nhẹ hình phạt.

Từ đó, HĐXX TAND TP Hà Nội quyết định chấp nhận một phần kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, sửa một phần bản án sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Quang Văn Toàn 7 năm tù Nguyễn Văn An 7 năm tù; Quang Văn Đại 3 năm 6 tháng tù; Quang Văn Thành 3 năm 10 tháng tù và giữ nguyên bản án sơ thẩm với hai bị cáo Lê Văn Trị 6 năm 6 tháng tù; Nguyễn Tam Văn 4 tháng tù về các tội danh trên.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghi vợ ngoại tình, chồng dụ "tình địch" đến để bắt giữ