Tin địa phương

Nghệ An: Di dời khẩn cấp nhà dân bị sạt lở do mưa lớn

Gia Ân- Lữ Phú 19/09/2024 - 21:24

Ngày 19/9, cấp ủy, chính quyền huyện vùng cao Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An, đã điều động lực lượng chức năng và người dân hỗ trợ sơ tán và di dời khẩn cấp một số hộ dân do sạt lở đất tại xã Chiêu Lưu.

Do nhiều ngày nay trên địa bàn huyện vùng cao Kỳ Sơn có mưa to liên tiếp, khiến nhiều bản làng xảy ra tình trạng sạt lở đất, ảnh hưởng đến nhà cửa và tài sản của người dân.

Cụ thể tại bản Xiêng Thù, xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn, lãnh đạo huyện Kỳ Sơn trực tiếp chỉ đạo lực lượng Công an, Quân sự huyện và lực lượng tại chỗ của xã, hỗ trợ gia đình ông La Văn Chiến di dời người và tài sản ra khỏi khu vực sạt lở đất nghiêm trọng.

6(3).jpg
5(2).jpg
1(4).jpg
Ngôi nhà của gia đình ông La Văn Chiến bản Xiêng Thù, xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn bị thiệt hại nặng do sạt lở đất.

Theo báo cáo nhanh của UBND xã Chiêu Lưu, hiện khu vực bản Xiêng Thù, xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn, không chỉ có gia đình ông Chiến, bị ảnh hưởng do sạt lở, mà một số hộ dân trong bản cũng đang đứng trước nguy cơ cao bị sạt lở; nước lũ ở các khe suối lên cao làm ngập nhiều điểm cầu tràn, gây chia cắt, ách tắc giao thông tại tuyến đường nối từ quốc lộ 7A và xã Bảo Thắng, khiến việc lưu thông của người dân gặp không ít khó khăn.

2(5).jpg
4(2).jpg
3(3).jpg
Lực lượng chúc năng hỗ trợ di dời tài sản.

Để phòng tránh thiệt hại về người và tài sản của người dân, huyện Kỳ Sơn đã vận động và điều động lực lượng giúp các hộ dân trong khu vực sạt lở di dời và sơ tán đến chỗ tránh trú an toàn; tổ chức bố trí lực lượng chốt chặn, hỗ trợ người dân qua các điểm cầu tràn nước lũ đã dâng cao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Di dời khẩn cấp nhà dân bị sạt lở do mưa lớn