Nghệ An: Cầu tràn mới sửa chữa đã bị hư hỏng nặng

Đức Chung| 02/10/2018 06:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mặc dù mới được sửa chữa lại do bị ảnh hưởng từ hai cơn bão cuối năm 2017. Thế nhưng đến nay, cầu tràn Quảng Thành tiếp tục bị hư hỏng, khiến người dân hoài nghi về công tác khắc phục, sửa chữa.

Theo phản ánh của người dân xã Đức Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An), cầu tràn Quảng Thành nằm trên địa bàn xóm Quảng Thành được xây dựng từ năm 2014. Sau quá trình sử dụng cũng như phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong xóm để ra trung tâm của xã, đến nay, cầu tràn đã bị hư hỏng nặng, nhất là do ảnh hưởng của 2 cơn bão trong năm 2017, gây nguy hiểm cho việc đi lại của người dân.

Nghệ An: Cầu tràn mới sửa chữa đã bị hư hỏng nặng

 Mặt cầu tràn “nát như tương” sau khi được sửa chữa.

Mặc dù, cầu tràn này trước đó đã có nguy cơ có thể bị gãy sập bất cứ lúc nào, nhưng chính quyền địa phương lại không hề có biển báo nguy hiểm hay biển cấm các xe ô tô tải, nhất là xe ô tô chở đất đá, vật liệu xây dựng qua lại, khiến cầu tràn vốn đã hư hỏng lại thêm “tan nát” hơn.

Sau khi kiểm tra hiện trạng cầu tràn để báo cáo lên cấp trên cũng như xin hỗ trợ kinh phí để tu sửa lại, chính quyền địa phương đã tiến hành sửa chữa. Thế nhưng, không hiểu nguyên nhân vì sao, dù mới tiến hành tu sửa lại được vài ba tháng, đến nay, cầu tràn lại tiếp tục hư hỏng không khác gì lúc chưa tu sửa.

Nghệ An: Cầu tràn mới sửa chữa đã bị hư hỏng nặng

Ở hai phía cầu tràn bị hư hỏng nặng nên đi lại rất nguy hiểm

Ông Nguyễn Văn T. ở xóm Quảng Thành cho biết: “Cầu tràn bị hư hỏng nặng nên việc đi lại rất nguy hiểm, nhất là ở hai đầu, trời tối đi qua có thể gặp tai nạn bất cứ lúc nào. Mặc dù cầu tràn này mới được chính quyền địa phương sửa chữa lại cách đây vài tháng, nhưng không hiểu sao lại nhanh hư hỏng đến vậy”.

Theo quan sát của PV, cầu tràn sau khi được tu sửa lại, tình trạng không được cải thiện nhiều. Hiện nay, mặt cầu tràn ở một đầu thì bị "băm nát", đầu còn lại thì bị gãy gập do phía trong chân đã bị rỗng. Một bên mái tràn đã bị nước cuốn trôi gần hết đất đá bên trong, chỉ còn lại tấm lát bê tông nằm trơ trên bề mặt. Lối dẫn để đi qua cầu tràn bị nước làm xói mòn hơn một nửa, khiến việc đi lại vốn đã mất an toàn nay lại nguy hiểm hơn bao giờ hết.

Nghệ An: Cầu tràn mới sửa chữa đã bị hư hỏng nặng

Đường dẫn qua cầu bị nước “ngoạm” hơn một nửa. Muốn đi qua, một xe máy phải đứng chờ cho xe trước đi.

Mặc dù đã được khắc phục, sửa chữa lại nhưng tình trạng hư hỏng, cũng như nguy hiểm khi qua lại ở cầu tràn này vẫn luôn tiềm ẩn. Và việc sửa chữa cũng khiến người dân hoài nghi, liệu có đảm bảo chất lượng hay không, hay chỉ là hình thức “giật gấu vá vai”?

Ông Hà Huy Công – Chủ tịch UBND xã Đức Thành cho biết: “Cầu tràn này bị hư hỏng nặng do ảnh hưởng của hai cơn bão lớn cuối năm 2017. Theo đó,  kinh phí để tu sửa lại cầu tràn này khoảng 50 triệu đồng, xin hỗ trợ từ cấp trên. Về lâu dài sẽ có dự án đầu tư để thay thể cầu tràn cũ này”.

Được biết, xã Đức Thành đang tập trung đầu tư xây dựng cơ sở vật chất để chuẩn bị về đích nông thôn mới. Thế nhưng, thay vì tập trung để hoàn thành các tiêu chí nông thôn mới, chính quyền địa phương lại “bỏ quên” tính mạng hàng trăm con người hàng ngày đang phải qua lại ở một nơi nguy hiểm thế này, nhất là khi mùa mưa bão đang đến.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Cầu tràn mới sửa chữa đã bị hư hỏng nặng