Sau 4 ngày tổ chức, Ngày hội Du lịch TP. HCM lần thứ 19 năm 2023 với chủ đề “Tâm điểm giao thoa – Hành trình sống động” gắn với thông điệp chương trình “TP. HCM chào đón bạn – Welcome to Ho Chi Minh City” đã thu hút hơn 190.000 lượt khách tham quan, tổng doanh thu đạt được là 105 tỷ đồng.
Những con số ấn tượng
Ngày hội Du lịch TP.HCM 2023 do Sở Du lịch và Hiệp hội Du lịch TP. HCM tổ chức đã thu hút 128 gian hàng, 45 tỉnh, thành, 54 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch và các đơn vị khác tham gia, mở ra nhiều cơ hội để người dân, du khách trong và ngoài nước khám phá, trải nghiệm.
Qua 4 ngày tổ chức (6 – 9/4) tại Công viên 23/9, Quận 1, ngày hội thu hút hơn 190.000 lượt khách (tăng hơn 40.000 lượt so với năm 2022), tổng doanh thu đạt được là 105 tỷ đồng (năm 2022 là 66 tỷ đồng).
Trong khuôn khổ ngày hội diễn ra nhiều hoạt động như hát nhạc trẻ, Acoustic, biểu diễn cà kheo, vẽ sỏi nghệ thuật, workshop vẽ trên túi, vẽ áo dài trên giấy, tranh gạo, biểu diễn văn hoá phi vật thể…
Đặc biệt, ngày hội đã thu hút 2.000 - 10.000 người tham gia thực hiện phiên bản đặc biệt “Bản đồ Việt Nam” bằng 100.000 tăm giang trong bộ “Hồn Việt” với thông điệp: Kết nối - Tự hào - Yêu thương. Tác phẩm dự kiến đăng ký kỷ lục thế giới với hai tiêu chí: Bản đồ có nhiều người tham gia nhất thế giới và Bản đồ Việt Nam bằng tăm giang lớn nhất thế giới.
Bên cạnh đó, Tọa đàm “Đào tạo và tuyển dụng ngành du lịch TP.HCM năm 2023” thu hút 140 đại biểu tham gia; sàn giao dịch việc làm ngành du lịch năm 2023 thu hút trên 25 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch tham gia; Hội nghị xúc tiến quảng bá du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng thu hút 130 đại biểu tham dự; Hội nghị xúc tiến điểm đến du lịch 8 tỉnh Đông Bắc và TP.HCM thu hút sự tham gia của hơn 100 đại biểu…
Ghi nhận gói kích cầu du lịch lớn nhất
Tại ngày hội, nhiều doanh nghiệp đã phát huy thế mạnh, kết nối thành công, hình thành các chương trình du lịch trong dịp hè. Đó là gần 100 chương trình du lịch liên vùng Đồng bằng sông Cửu Long, Đông Nam Bộ, Tây Nguyên, miền Trung, miền Bắc với giá khuyến mại giảm từ 5 – 65%; 50 chương trình du lịch nội đô thành phố và 20 tour du lịch trên sông, tham quan Củ Chi, Cần Giờ.
34 cơ sở lưu trú hưởng ứng chính sách kích cầu du lịch, công bố nhiều gói sản phẩm ưu đãi, tặng quà, voucher, bốc thăm trúng thưởng và giảm giá phòng từ 10% - 45% cho khách lưu trú; 9 trung tâm thương mại giảm giá từ 5 - 10% cho một số mặt hàng và một số quà tăng đi kèm;
5 điểm tham quan giảm 30% - 50% giá vé dịp Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, Ngày Giải phóng miền Nam và Quốc tế Lao động; giảm giá 50% cho các em học sinh cấp 1, 2 trong dịp hè, tặng quà cho 50 nhóm khách đầu tiên mua tối thiểu 5 vé tham quan, tặng postcard cho khách hàng đầu tiên mua vé hướng dẫn tham quan và khách hàng thanh toán hóa đơn; 2 dịch vụ sức khỏe có chương trình giảm giá 20%.
Đặc biệt, 160 đại biểu đến từ các tỉnh, thành, các doanh nghiệp đánh giá cao về chất lượng chương trình Tour Biệt động Sài Gòn và 4 chương trình du lịch giới thiệu về điểm đến của TP.HCM tại 4 tuyến: Tuyến phía Đông (Quận 1 – Bình Thạnh – Thủ Đức); Tuyến phía Đông Nam (Quận 1 – Quận 5 – Quận 7 – Nhà Bè – Cần Giờ); Tuyến phía Nam (Quận 1 – Bình Chánh) và Tuyến Tây Bắc và liên kết với Tây Ninh (Quận 1 – Hóc Môn – Củ Chi – Tây Ninh).
Ngày hội còn được sự chung tay hưởng ứng, hỗ trợ của các quận, huyện và TP. Thủ Đức. Trong đó, Quận 7 tổ chức 2 sự kiện: Hội nghị giới thiệu các điểm đến đạt chuẩn phục vụ khách du lịch năm 2023 và Hội thi Duyên dáng Áo dài để hưởng ứng.